มีคำพูดประโยคหนึ่งที่ฮิตในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ ก็คือ “ในทุกวิกฤติย่อมมีโอกาส”  ซึ่งก็เป็นความจริง เมื่อเร็วๆนี้สำนักวิจัยเศรษฐกิจ Bureau of Economic Analysis สหรัฐฯ ได้เปิดเผยงานวิจัยเกี่ยวกับความฟู่ฟ่าของธุรกิจช่วงหลังโควิด พบว่า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะ คุณหมาคุณแมว ที่เคยเป็นเพื่อนแก้เหงาในช่วงที่ทุกคนต้องเก็บตัวจากสังคมในยุคโควิด หลังโควิดแทนที่ธุรกิจจะซาลง กลับฟู่ฟ่าคึกคักยิ่งกว่าเดิม เจ้าของสัตว์เลี้ยงต่างก็ให้ความเอ็นดูเอาใจใส่เจ้าสี่ขากันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การรักษาพยาบาล การดูแลความสะอาด การบำรุงขนเล็บ ฯลฯ เลี้ยงเหมือนลูกรักคนหนึ่ง