การแต่งตั้งตำรวจกำลังถึงพริกถึงขิง

แต่เงียบกริบ เพราะโดนคดีดิ ไอคอน กรุ๊ป กลบพื้นที่ข่าวซะหมด

อย่างที่เคยบอกไป หลังแต่งตั้ง ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 7 ต.ค. การเดินเครื่องแต่งตั้ง รอง ผบ.ตร. ที่ว่าง 4 ตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. 7 ตำแหน่ง และ ผบช. ที่ว่างอีก 14 ตำแหน่ง เริ่มขึ้นทันที

ช่วงที่ผ่านมาเปิดโอกาสให้ร้องเรียน โต้แย้ง ใส่ไฟกันได้อย่างอิสระ!

ได้ข่าวว่ามีผู้ช่วย ผบ.ตร. 1 ใน 4 คนที่จะได้ขึ้นไปเป็น รอง ผบ.ตร.หลัก กำลังโดนเรื่องร้องเรียนจนคณะกรรมการต้องตรวจสอบกันวุ่น อยู่ที่ว่าหนังใครจะเหนียวกว่ากัน?

ไม่เช่นนั้นผู้ช่วย ผบ.ตร. อาวุโสถัดไปจะหยิบชิ้นปลามันได้รับการแต่งตั้งแทน!

ขณะนี้ตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. หลายคนไม่ค่อยให้ความสนใจ เพราะเหมือนเป็นตำแหน่งขัดตาทัพ บางคนอายุราชการเหลือเยอะ มีความหวังขึ้นเป็น ผบ.ตร.ก็อยากจะขึ้น

แต่ ผบช.หน่วยงานหลัก ที่เหลืออายุราชการอีก 2-3 ปี รับรองถ้าทำได้ ไม่มีใครอยากขึ้นไปรับตำแหน่งแน่ เพราะมันเหมือนเอาไปพักผ่อน

ไม่เชื่อไปดูตามห้องทำงานท่านผู้ช่วย ผบ.ตร. ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติตอนนี้ก็ได้ ใครอยู่บ้าง?

ที่ฟาดฟันกันหนักนอกจากตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.ก็คือ ตำแหน่งผู้บัญชาการที่ว่างอยู่ 14 ตำแหน่งนี่แหละ ใส่รองเท้าวิ่งกันฝุ่นตลบอยู่ในขณะนี้ เพราะมีหน่วยงานสำคัญที่ตำแหน่งว่างหลายหน่วย ทั้ง บช.น. สตม. สอท. ตชด. บช.ภ.1 บช.ภ.2 บช.ภ.3 และ บช.ภ.4

ท่าน ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ เลยออกเตือนว่า ต้องแต่งตั้งให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ 2560 พ.ร.บ.ตำรวจ 2565 และกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้ง 2567 กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

กล่าวคือ แต่งตั้งตามระบบคุณธรรม คำนึงถึงอาวุโส ความรู้ความสามารถประกอบกัน

แว่วว่าต้นเดือน พ.ย.จะประชุม ก.ตร.แล้ว เดี๋ยวจะได้เห็นหน้าตากัน.

...

"สหบาท"

คลิกอ่านคอลัมน์ “ส่องตำรวจ” เพิ่มเติม