วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 ถึงคิวของ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุค กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านเช่นเคย และก็เช่นเคย “เสาร์นี้” ยังคงมีงานน่าเที่ยวน่าสนใจชวนให้อยากไปเที่ยว อยากไปช็อป ฯลฯ หลายต่อหลายงาน มาดูเลยครับว่างานอะไรบ้าง

ขอเริ่มด้วยงานที่คอลัมน์นี้ “โหมโรง” ล่วงหน้า เชิญชวนคนรักหนังสือให้ไปเที่ยวและไปซื้อหนังสือในงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 29” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจะมีหนังสือถึงกว่า 2 ล้านเล่มมาวางจำหน่ายจาก 286 สำนักพิมพ์ รวม 855 บูธ ในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” และก็น่าปลาบปลื้มยินดีอย่างยิ่งที่มีแฟนๆหนังสือไปอุดหนุนอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง โอกาสทำลายสถิติ “งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ” เมื่อเดือนเมษายนค่อนข้างสูงมาก...บัดนี้เหลืออีกแค่ 2 วัน (วันนี้เสาร์ 19 ต.ค.) และพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 20 ต.ค.) งาน “มหกรรมหนังสือครั้งที่ 29” ก็จะลาโรงแล้ว ใครยังไม่ได้ไปงานรีบๆหน่อยนะครับ

ก็มาถึงอีกหนึ่งงานใหญ่ที่หลายๆท่านรออยู่ “บ้านและสวนแฟร์ LIVING FESTIVAL 2024” งานแฟร์ที่เกี่ยวกับบ้านและสวนที่เก่าที่สุด และยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ จากนิตยสาร “บ้านและสวน” หนึ่งในตำนานนิตยสารไทย...เชิญพบกับ “แบบบ้าน” สวยๆ “บริษัทรับสร้างบ้าน” ที่มีชื่อเสียง “ข้าวของเครื่องใช้ประจำบ้าน” สารพัดสารพันแบบครบจบในที่เดียวในโซน “บ้าน” และพบกับสวนตัวอย่าง, สวนในฝัน และพรรณไม้นานา ฯลฯ ในโซน “สวน” ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม (ศุกร์หน้า) ถึงโน่นเลย อาทิตย์โน้น 3 พฤศจิกายน ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

...

งานนี้จะมีที่ ปากช่อง ครับไม่ห่างไกลจาก กทม. เท่าไรนัก “เทศกาลอะโวคาโดปากช่องเขาใหญ่ ครั้งที่ 2” ณ ฟาร์มโชคชัย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เริ่มตั้งแต่เมื่อวาน ยังเหลือวันนี้ (เสาร์ 19 ตุลาคม) และพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 20 ตุลาคม) อีก 2 วัน...ขอเชิญสัมผัสกับรสชาติของอะโวคาโดเขาใหญ่ ทั้งผลผลิตพร้อมรับประทานหรือนำไปปรุง ตลอดจนซื้อต้นพันธุ์ไปปลูกเอง ฯลฯ

ไปต่อที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา กันดีกว่า ระหว่าง 24-27 ตุลาคมนี้จะมีงาน ASEAN CAFE’SHOW 2024 สำหรับธุรกิจคาเฟ่ ซึ่งจะนำแบรนด์ชั้นนำมาโชว์อย่างครบครัน มีทั้งกาแฟ, ชา, เครื่องดื่มทุกชนิด, เบเกอรี, ไอศกรีม รวมทั้งเครื่องมืออุปกรณ์การผลิตการจำหน่ายและของใช้ประจำร้าน ฯลฯ จัดโดย กวิน อินเตอร์เทรด เจ้าเดิม

ไปเที่ยวงานประเพณีที่ภาคใต้กันหน่อยครับ เสาร์นี้...เริ่มแล้ว “งานประเพณีแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธงชิงโล่ และถ้วย พระราชทานฯ ประจำปี 2567” ณ สนามกลางภาคใต้ แม่น้ำหลังสวน อ.หลังสวน จังหวัดชุมพร 18-22 ตุลาคมนี้ โดยเฉพาะการแข่งเรือ จะมีในวันพรุ่งนี้ (20 ตุลาคม) มีถ่ายทอดสดทางช่อง Thai PBS ให้ดูชมด้วยเวลา 14.00 น.

บันเทิงย้อนยุค เสาร์นี้ขอเชิญกลับไปร่วมความสุขรำลึกอดีตกับ “ครูเอื้อ สุนทรสนาน” หรือ “สุนทราภรณ์” อีกครั้งใน “คอนเสิร์ตเชิดชูครูเพลง” ณ เวทีโรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 14.00 น. ...ระดมนักร้องแชมป์จากศาลาเฉลิมกรุงมาขับขานเพียบ...ตั้งแต่ “แอ็ค” โชคชัย หมู่มาก, สปาย ภาสกรณ์, พลอย ทิพย์รมิดา, เมจิ ภัทรานิษฐ์, เข้ม-ศุภกิจ, ผิงผิง, แบ็งค์ เฉลิมรัฐ, โก๊ะตุลย์ ฯลฯ บัตร 1,200 บาท ซื้อได้ที่ ศาลาเฉลิมกรุง และ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จ้า

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแนะนำเรื่องดังมากในช่วงนี้ เรื่องเดียวเลย “จอมกะล่อนราชวงศ์ถัง” ผลงานของ “เจี๋ยอวี่เอ้อร์” นักเขียนระดับแพลทินัมของเว็บไซต์ ฉีเตี่ยน แปลและเจียระไนเป็นภาษาไทย โดย น.นพรัตน์ กระบี่มือหนึ่งของยุทธจักร จัดพิมพ์โดย สยามอินเตอร์บุ๊ก เจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Siamintershop.com

“ซูม”

คลิกอ่านคอลัมน์ “เหะหะพาที” เพิ่มเติม