สถานการณ์ "น้ำท่วมสุโขทัย" หลายจุดยังวิกฤต ชาวบ้านโอดเดือนที่แล้วถูกน้ำท่วมไปแล้วรอบหนึ่ง ข้าวของปลิวหายหมด ช้ำเตรียมถูกน้ำท่วมซ้ำอีก

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.สวรรคโลก หลายจุดยังวิกฤต มวลน้ำที่ปล่อยมาจากประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นจนทำให้น้ำล้นเข้าท่วมบริเวณพื้นที่ริมแม่น้ำยมในพื้นที่ ม.6 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก เนื่องจากจุดนี้ริมแม่น้ำยมกำลังก่อสร้างเขื่อนเรียงหิน จึงทำให้ไม่มีกำแพงกั้นน้ำ ทำให้มวลน้ำจากแม่น้ำยมไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านและพื้นที่การเกษตรจนถูกตัดขาด เนื่องจากระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตรและไหลแรง

ทางด้าน นางสนิท คนตรง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 ม.6 เล่าว่า ถูกน้ำท่วมเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งน้ำมาไวและไหลแรงทำให้ข้าวของปลิวไปกับสายน้ำต้องไปตามเก็บในป่า เช่นเดียวกับ นายนิธิพัฒน์ เชิดชู อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 115 ม.6 เล่าว่า น้ำท่วมครั้งนี้เป็นรอบที่ 2 เมื่อเดือนที่แล้วถูกน้ำท่วมไปแล้วรอบหนึ่ง ข้าวของถูกน้ำท่วมปลิวหายหมดไม่สามารถตามหาอะไรได้เลย มารอบนี้ก็ถูกน้ำท่วมซ้ำอีก แต่รอบนี้กลัวข้าวของเสียหายเนื่องจากปลิวหมดไปกับรอบที่แล้วจนหมดแล้ว.

...