อิทธิพล "พายุดีเปรสชัน" ส่งผลให้คลื่นลมบริเวณชายหาดตามแหล่งท่องเที่ยวมีกำลังแรง ทางจังหวัดเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด หวั่นเกิดอันตราย

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดบางสัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พบว่าหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนอิทธิพลพายุดีเปรสชัน ส่งผลให้คลื่นลมบริเวณชายหาดบางสักเริ่มมีกำลังแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ซึ่งทางจังหวัดพังงาได้ออกประกาศเตือนให้กับโรงแรม รีสอร์ต ที่อยู่ติดบริเวณชายหาดห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย โดยได้ให้ติดธงแดงและป้ายเตือนให้นักท่องเที่ยวได้ทราบ

ทั้งนี้ ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก รายงานว่าในช่วงวันที่ 19-21 ก.ย. 2567 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในบางพื้นที่บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

...

อย่างไรก็ตาม สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกอย่างใกล้ชิด.