เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 เวลา 14.30 น. นางนุชนาฏ เจริญสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 75 เฉลิมพระเกียรติ และทีมบริหารโรงเรียน ได้ให้การต้อนรับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายอนันต์ศักดิ์ ภูพลผัน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจโรงเรียน ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้บรรยายสรุปผลการดำเนินงานในโครงการต่างๆ ตามนโยบาย เรียนดี มีความสุข นอกจากนี้ ทางทีมบริหารได้นำท่านรัฐมนตรีและคณะนั่งรถบริการรับ-ส่งนักเรียน เพื่อไปให้กำลังใจแก่นักเรียนที่อยู่ภายในพื้นที่เขตบริการของโรงเรียน

...

ทั้งนี้ ทาง รมต.ศธ. ได้ชื่นชมในการบริหารจัดการด้านอาคารสถานที่ของโรงเรียน ที่ได้ดำเนินการตามแนวทางโรงเรียนปลอดภัย สะอาด โครงการสุขาดีมีความสุข โดยใช้หลัก 5 ส. สะอาด สะดวก สบาย สุขลักษณะ สวยงาม และแห้งหอม โครงการอาหารเพื่อน้ำใจ โดยทางโรงเรียนได้มีบริการอาหารเช้าสำหรับนักเรียนกลุ่มยากจน อาหารกลางวันสำหรับนักเรียนมัธยม และอาหารว่างช่วงเย็นสำหรับนักเรียนที่ผู้ปกครองไม่สามารถมารับตามเวลา นอกจากนี้ ทาง รมต.ศธ. ยังได้ชื่นชมการบริหารจัดการปัญหาด้านการจราจรที่หนาแน่นบริเวณหน้าโรงเรียน ด้วยการขยายถนนเพื่อให้เป็นที่จอดรถสำหรับผู้ปกครองนักเรียนที่มารับ-ส่งนักเรียน

...

ท้ายที่สุด ทาง รมต.ศธ. ได้ให้กำลังใจแก่ทีมบริหารในการสร้างโรงเรียนให้เป็นบ้านหลังที่ 2 ของเด็กๆ เพื่อให้พัฒนาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไป