ในวันที่ 29-31 สิงหาคมที่ผ่านมา ‘soundcore’ ขนทัพผลิตภัณฑ์ลำโพงและหูฟังคุณภาพ พร้อมทั้งกิจกรรมดี ๆ และของรางวัลอีกเพียบมาไว้ในงาน BU Open House 2024 ที่จัดขึ้นในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต บริเวณลานร่วมมิตร โดยมีน้อง ๆ นักเรียนจากทั่วประเทศ นักศึกษามหาวิทยาลัย และผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมและร่วมเล่นกิจกรรมชิงของรางวัลภายในบูธกว่าร้อยคนตลอดระยะเวลาสามวันที่จัดแคมเปญ soundcore เป็นหนึ่งในแบรนด์ลูกของ ‘Anker’ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในด้านการเป็น แบรนด์อุปกรณ์ชาร์จอันดับหนึ่งของโลก ทั้งสองแบรนด์เปิดตัวในไทยมาได้ไม่นาน แต่ด้วยการออกแบบอย่างดีจากกลุ่มวิศวกรและผู้หลงใหลในด้านของงานเสียง soundcore จึงกลายเป็นแบรนด์ที่ถูกจดจำในฐานะแบรนด์ที่ผลิตอุปกรณ์เครื่องเสียงคุณภาพ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานล้ำสมัย ในราคาที่จับต้องได้ การันตีคุณภาพด้วยการจำหน่ายสินค้าซึ่งขายไปแล้วกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ทั้งยังจัดเป็นหนึ่งในแบรนด์ท็อป 10 ขวัญใจนักฟังเพลงตัวยง และในปัจจุบัน soundcore ก็ยังเป็นแบรนด์ท็อป 2 ในช่องทางการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) ภายในประเทศญี่ปุ่นและทวีปยุโรปอีกด้วย

โดยในปี 2024 นี้ soundcore ได้เริ่มทำการรีแบรนด์ใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น เจาะตลาดกลุ่มนักศึกษาผ่านกิจกรรมในงาน Open House และได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมกับการพัฒนาเทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวน (Adaptive Noise Cancellation) หรือ ANC เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การฟังที่ดียิ่งขึ้น

ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ต้องมีการเดินทางไปเรียนอยู่เป็นประจำ นักศึกษาส่วนมากจึงนิยมใช้หูฟังเป็นเพื่อนร่วมทาง และในบางคราก็ใช้เพื่อตัดขาดตนเองออกจากโลกภายนอกชั่วครู่ ทางแบรนด์ soundcore เองก็ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและปัญหาที่มักเกิดขึ้น จึงได้ออกฟังก์ชันการตัดเสียงรบกวน ANC ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนตามลักษณะหูของผู้สวมใส่ และสภาพแวดล้อมในขณะนั้น ให้น้อง ๆ นักศึกษาสามารถมีสมาธิจดจ่อกับการฟังเพลงได้อย่างเต็มที่ และสามารถ ‘สู้สู่ฝันได้ โดยไร้เสียงรบกวน’ ตามเจตนารมณ์ของแบรนด์


โดย soundcore ได้ตอบโจทย์ความต้องการของนักศึกษามหาวิทยาลัยด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เครื่องเสียงให้มีความหลากหลาย เพื่อให้เหมาะกับแต่ละกิจกรรมในชีวิตประจำวันมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเวลาอ่านหนังสือ ขณะเดินทาง หรือยามผ่อนคลายอารมณ์ ยกตัวอย่างเช่น หูฟังเอียร์บัดรุ่น soundcore R50i NC Earbuds และรุ่น soundcore A30i Earbuds ซึ่งเหมาะสำหรับคนต้องการหูฟังที่พกพาสะดวก หูฟังครอบหูรุ่น soundcore Space One Headphones สำหรับคนต้องการใช้สมาธิสูง ใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 55 ชั่วโมง และลำโพงรุ่น soundcore Glow Mini Speaker สำหรับคนชอบเปิดฟังเพลงในห้องน้ำหรือห้องนอน

และจากจุดมุ่งหมายตามคุณค่าของแบรนด์ที่ว่า "Keep Progress to Live Life in Fulfillment" หรือ ก้าวต่อไปเพื่อชีวิตที่ใฝ่ฝัน soundcore จึงตั้งใจที่จะจัดการเอาชนะอุปสรรคด้านเสียงรบกวนเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ใช้ชีวิตดังปรารถนา โดยให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริง และความสำเร็จจากแคมเปญที่จัดขึ้นในมหาวิทยาลัยกรุงเทพนั้น ทำให้ทาง soundcore มีแผนที่จะจัดแคมเปญร่วมกับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ทั่วประเทศไทยอีกในอนาคต เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในหมู่นักศึกษามหาวิทยาลัยมากขึ้น

นอกเหนือไปจากการขยายฐานลูกค้ากลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยแล้ว soundcore ยังมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการและแก้ปัญหาที่พบในชีวิตประจำวันของกลุ่มลูกค้าอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน โดยได้ออกแบบผลิตภัณฑ์มาสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ทั้งเพิ่มฟังก์ชันการเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ ปรับให้สวมใส่สบายพอดีหู เน้นย้ำเรื่องของคุณภาพเสียง ออกแบบให้พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก อึดถึกทน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันที่ค่อนข้างเร่งรีบ แต่ยังคงมีดีไซน์เรียบหรูดูดี

ยกตัวอย่างเช่น เอียร์บัดรุ่น AeroFit Pro Earbuds ที่ออกแบบมาเพื่อคนรักการออกกำลังกาย กันเหงื่อได้ และมีเสียงเบสอันทรงพลัง หรือเอียร์บัดรุ่น soundcore Liberty 4 NC Earbuds ซึ่งเหมาะสำหรับใส่ฟังใส่ทำงาน โดดเด่นเรื่องการตัดเสียงรบกวนเมื่อต้องออกไปใช้ชีวิตในที่สาธารณะ และปิดท้ายด้วยลำโพงรุ่น Motion 600 Speaker ลำโพงบลูทูธพกพาตัวแรกของโลกที่มีระบบเสียงรอบทิศทาง Spatial Audio ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับไว้เปิดฟังเพลงในบ้าน

โดยในระหว่างจัดแคมเปญกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาผู้เข้าร่วมกิจกรรมภายในบูธจำนวนมากให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ทาง soundcore นำมาจัดวางให้ได้ลองใช้งานจริง ทั้งยังดื่มด่ำไปกับวงดนตรีเพราะ ๆ ของหวานทานเล่น และตื่นตาตื่นใจไปกับของรางวัลพิเศษมากมายที่นำมาแจกภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา Labubu พวงกุญแจ Crybaby จากอาร์ตทอยค่ายดังที่กำลังเป็นกระแส และหูฟังไร้สายของทางแบรนด์ที่เรียกได้ว่าให้กันแบบไม่มีกั๊ก

การจัดแคมเปญนี้จึงช่วยให้น้อง ๆ หลายคนที่เคยได้ยินชื่อแบรนด์แต่ไม่เคยลองใช้ผลิตภัณฑ์ของทางแบรนด์มาก่อนได้เริ่มทำความรู้จักกับชื่อแบรนด์ soundcore ภายใต้แบรนด์แม่ Anker และได้ลองพิสูจน์ด้วยตนเองว่าผลิตภัณฑ์ของแบรนด์จะสามารถตอบโจทย์ต้องการของกลุ่มวัยเรียนได้จริงหรือไม่ ซึ่งหลังจากจบกิจกรรมก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าน้อง ๆ ส่วนใหญ่มักจะหยิบหูฟังขึ้นมาใช้ฟังเพลงขณะเดินทาง และใช้เป็นตัวช่วยให้มีสมาธิในการทำงาน หรืออ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น ตรงตามฟังก์ชันที่ soundcore ตั้งใจออกแบบมาเพื่อกลุ่มนักศึกษาไทยในปัจจุบัน

soundcore: