• ปลิวใส่หน้า ถนนเส้นห้าแยก น้ำกระจาย ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา มีรถบรรทุกขนาดใหญ่บรรทุกดินเต็มคัน ไม่ปิดฝาท้ายไม่คลุมผ้าและไม่ติด ป้ายทะเบียน วิ่งทุกวันและวันละหลายเที่ยวแถมยังชอบแช่เลนขวา ทำดินร่วงหล่นบนถนนก็ไม่สนใจจะแก้ไข ส่งผลให้เกิดฝุ่นละอองปลิวใส่หน้าตาคนใช้รถใช้ถนนร่วมทาง บางคนโชคร้ายเศษหินกระเด็นใส่กระจกรถแตกจนไม่กล้าเข้าใกล้ ฝากให้ตำรวจจราจร สภ.เมืองสงขลา ตรวจจับปรับเข้มหน่อยอย่าปล่อยให้วิ่งฉิวผ่านสบาย มีคนสงสัยเจ้าของรถเส้นใหญ่ถึงไม่มีใครอยากยุ่ง

  • วอนช่วยเหลือ นายสุพจน์ ศรีมาลา อายุ 54 ปี ป่วยติดเตียง มานาน 5 ปี เล่าสาเหตุป่วยจาก พยาธิตัวจี๊ด เข้าสู่ร่างกายจากการกิน เนื้อหมูดิบ และผักสด ที่มีการปนเปื้อนของ ตัวอ่อนพยาธิ เข้าไปฟักตัวในท้องแล้วชอนไขเข้า ไขสันหลัง มีอาการปวดและไม่มีเรี่ยวแรง ใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาท ผ่าตัดมาแล้ว 4 ครั้ง ยังเดินไม่ได้ ต้องนอนเกร็ง หลังแข็ง ขาชี้ขึ้น ทรมานมาก เจ็บป่วยนานจนเกิดความขัดสน คนใจบุญ อยากช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 12 บ้านเดชอุดม ต.กุดประทาย อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี หรือ โทร. 08-1308-2696

  • คดีไม่คืบ น.ส.นงค์ลักษณ์ เมฆฉาย เจ้าของบ้านเลขที่ 117/2634 ซอยหมู่บ้าน การเคหะหนองจอก 41 เขตหนองจอก กทม. ร้องทุกข์ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ปิดล็อกบ้านเอาไว้ไม่มีคนเฝ้า กลับเข้าบ้านลมแทบใส่ ขโมยงัดบ้านขนของไปเกลี้ยงทั้ง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องรถมอเตอร์ไซค์ เอาไปกระทั่งน้ำมันพืช น้ำตาลทราย บอกช้ำใจบ้านถูกขโมยงัดมาแล้ว 6 ครั้ง เริ่มตั้งแต่ 30 ธ.ค.2566 แจ้งความไว้ที่ สน.ลำหิน พยายามติดตามคดีแต่ยังไม่มีความคืบหน้า เชื่อว่าโจรได้ใจไม่ถูกจับจึงกลับมาขโมยซ้ำ ทุกวันนี้ไม่มีอะไรเหลือแม้แต่สายไฟยังถูกตัดไปขาย.

...

helpcenter@thairath.co.th 
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

คลิกอ่านคอลัมน์ “ห้องร้องทุกข์” เพิ่มเติม