• ไม่มีไฟฟ้า ชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือนใน ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ร้องทุกข์ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ทุกวันนี้ยังต้องหุงข้าวด้วย เตาถ่าน เหตุเพราะพื้นที่พักอาศัยเป็นพื้นที่ ไม่อนุญาตให้ใช้ไฟฟ้าได้เพราะติด ข้อกฎหมาย ระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและป่าไม้ ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยพากันร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานในพื้นที่แต่ก็ ไม่มีอำนาจ ดำเนินการให้ได้ จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสองแห่งช่วยหาทางบรรเทาทุกข์ให้ด้วย วอนช่วยให้มีไฟฟ้าใช้จะได้ใช้ชีวิตสะดวกสบายไม่ลำบาก

  • ท่วมทุกที ถนนเส้นบ้าน โนนหนองวัด 2 ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น อยู่ในพื้นที่ของ การรถไฟ มีสภาพผิวการจราจรชำรุดฝนตกทุกครั้ง น้ำท่วมขังทุกที เป็นแบบนี้มานานหลายปี ชาวบ้านแจ้งปัญหาขับขี่รถผ่านลำบากมาก ฝากร้องเรียนไปยังเทศบาล เร่งประสานให้การรถไฟแห่งประเทศไทยจัด งบประมาณ ซ่อมแซมแก้ไขหรือเทศบาลจะขออนุญาต ปรับปรุงแก้ไข เองก็ได้ เพื่อให้สามารถสัญจรได้อย่างสะดวกปลอดภัยเสียทีเพราะบริเวณนี้มีรถผ่านมาก

  • กปภ.ขอชี้แจง การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ชี้แจง กรณีมีน้ำเสียไหลลง คลองกระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบที่ใช้ ผลิตน้ำประปา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำประปา ขุ่นเหลือง มีตะกอนดินและกลิ่นเหม็น กปภ.สาขากระบี่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบสาเหตุเกิดจาก ท่อน้ำเสีย ของโรงงานแปรรูปปาล์มน้ำมัน แตกรั่ว ส่งผลให้น้ำเสียไหลลง ปนเปื้อน น้ำในคลองจึงเปลี่ยนไปใช้น้ำดิบจากสระเก็บน้ำ ทับปริก ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสำรองนำมาผลิตน้ำประปา ทดแทน ไปก่อนจนกว่าสถานการณ์น้ำดิบในคลองกระบี่ใหญ่จะกลับมาสู่สภาวะปกติ


helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

...

คลิกอ่านคอลัมน์ “ห้องร้องทุกข์” เพิ่มเติม