ม.สวนดุสิต เปิดหลักสูตร THE PINNACLE LEADERSHIP PROGRAM (PLP) รุ่นที่ 2 มุ่งพัฒนาผู้นำระดับตำนาน "ศ.ดร.สุชัชวีร์" ชี้ ไม่ใช่ผู้นำเท่านั้นที่มีความรู้ ความสามารถ ที่ปรึกษาฯ ก็ต้องมีความรู้มากกว่า หรือเทียบเท่าผู้นำ

วันที่ 5 ส.ค. มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้จัดพิธีเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตรวิทยาการพัฒนาผู้นำระดับสูงอย่างยั่งยืน (วพส.) รุ่นที่ 2 The Pinnacle Leadership Program (PLP) หลักสูตรเพื่อการพัฒนาศักยภาพ ทักษะ ความสามารถสู่การเป็นผู้นำองค์กรที่ดี และผู้บริหารระดับสูง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน นำไปสู่การต่อยอดธุรกิจและองค์กร สร้างเครือข่าย Connection พร้อมกับการปรับลุคเพื่อสร้างแบรนด์สำหรับผู้บริหาร เรียนรู้หลักการกับวิทยากรระดับแถวหน้าของเมืองไทย ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจริง จาก Speakers ชั้นนำระดับประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นสุดยอดผู้นำที่เป็นตำนาน เป็นผู้บริหารแถวหน้าของประเทศ พร้อมด้วยการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จริงจากเหล่าผู้นำ และผู้บริหารระดับสูงชื่อดังจากหลากหลายวงการ

...

โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.พิทักษ์ จันทร์เจริญ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นประธานเปิดการศึกษาอบรม พร้อมบรรยายในหัวข้อ "บริหารตนเอง ทันยุคเปลี่ยนแปลง" ใช้ศักยภาพที่ตนมีตั้งเป้าหมายสู่ความสำเร็จ สร้างแรงบันดาลใจไปให้ถึงเป้าหมาย เพิ่มพลังในการปรับตัวด้วยวิธีการที่หลากหลาย เปิดใจรับฟังคำวิจารณ์จากผู้อื่น และพร้อมพัฒนาตนเองต่อไป

ในส่วนของ The Pinnacle Talk เป็นการพูดคุยของ Director's ทั้ง 4 ท่าน นำโดย รศ.ดร.ชนะศึก นิชานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร วิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งหลักสูตรวิทยาการพัฒนาผู้นำระดับสูงอย่างยั่งยืน, ผศ.ดร.พิมพ์มาดา วิชาศิลป์ คณบดีโรงเรียมการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, คุณลิขิต กลิ่นถนอม เลขาธิการสมาคมการค้าส่งเสริมธุรกิจ และ ดร.เบญจวรรณ สุจริต COO Silpin Asia Co.,Ltd อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งหลักสูตรวิทยาการพัฒนาผู้นำระดับสูงอย่างยั่งยืน

ขณะที่ช่วงบ่าย ได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารในพระสังฆราชูปถัมภ์ ให้เกียรติมาเป็น Speaker ในงานเปิดตัวหลักสูตรในครั้งนี้ พร้อมบรรยายในหัวข้อ Become a Legendary แชร์ประสบการณ์การเป็นผู้นำในโลกยุค AI โอกาสเป็นของผู้นำที่มีความรู้และความอดทน

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เพียงผู้บริหารเท่านั้นที่มีความรู้ ความสามารถ ผู้นำนั้นจะต้องมีที่ปรึกษาที่มีความรู้ ความสามารถ มากกว่าหรือเท่ากับผู้นำ ในโลกอนาคตจะต้องอาศัยการใช้ความรู้ในการทำให้เศรษฐกิจของไทยถูกขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ซึ่งต้องมีการปรับตัวให้ทันยุค ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ อยู่เสมอ เพราะโอกาสเป็นของผู้ที่มีความรู้และอดทนเท่านั้น

...

นอกจากนี้พบกับกิจกรรม PLP Talk ประสบการณ์รุ่นพี่…สู่รุ่นน้อง… โดย คุณกิตติศักดิ์ มาพะเนาว์ Managing Director บริษัท เวสท์โคสท์ เอ็นจิเนียริง จำกัด, คุณจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย, น.อ.สาธิต ชีวางกูล ฝ่ายเสนาธิการเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ และ คุณกิจติพร นันท์ตานนท์ CEO Ice Age Co.,Ltd และ D Aura Wellness Clinic รุ่นพี่ PLP 1 แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ให้คำแนะนำในเข้ารับการศึกษา ร่วมรับฟังการบรรยาย และร่วมแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

ผู้ก่อตั้งหลักสูตร The Pinnacle Leadership Program (PLP) มีความตั้งใจในการสร้างผู้นำรุ่นต่อไปได้ในหลากหลายด้าน เพื่อพัฒนาสู่สุดยอดแห่งการเป็นผู้นำ หลักสูตรดีๆ ที่หาไม่ได้จากที่ไหน เรียนรู้ด้วยกัน
ทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ อีกทั้งหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรแรกที่เรียนแล้วสามารถเทียบโอนหน่วยกิตการเรียนปริญญาเอกได้มากถึง 9 หน่วยกิต

ทั้งนี้ มีกรอบระยะเวลาการอบรมตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม-1 พฤศจิกายน 2567 รวมการเรียนรู้ทั้งภายในห้องเรียน นอกห้องเรียน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก Speaker ชั้นนำระดับประเทศ ในแต่ละ Module ที่พร้อมจะเสริมสร้างความรู้สู่การเป็นผู้นำกว่า 30 ท่าน ที่จะร่วมทำ Workshop ร่วมกับผู้เรียนตลอดหลักสูตร

...

"ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานจะอยู่กับเราตลอดไป
PLP พร้อมแล้วที่จะสร้างตำนานในแบบของคุณ"