"AIS เสริมพลังโครงการ 'รู้จากล้ม' รุ่น 3 ด้วยประสบการณ์และแรงบันดาลใจจาก ป๋าเต็ด"

สานต่อโครงการ "รู้จากล้ม" ที่ AIS เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2561 เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานกล้าคิด กล้าทำ และกล้าที่จะล้มแล้วลุกขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โครงการนี้ ริเริ่มจากแนวคิดของ "กานติมา เลอเลิศยุติธรรม" หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) ที่มุ่งหวังให้พนักงานพร้อมเผชิญกับทุกปัญหาและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โดยไม่กลัวล้ม ปีนี้ได้เรียนเชิญป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม - มาแชร์ประสบการณ์ชีวิตที่ได้เรียนรู้ ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ถอดบทเรียนจากโครงการได้อย่างไม่น่าเชื่อ และนี่คือเรื่องราวที่ป๋าเต็ดได้นำมาแชร์

ป๋าเต็ด: ความสำเร็จในวัย 57 และบทเรียนจากความล้มเหลว

ในวัย 57 ปี ยุทธนา บุญอ้อม หรือที่รู้จักกันในชื่อ ป๋าเต็ด ยังคงมีพลังและความท้าทายที่ไม่ลดลง แม้จะมีประสบการณ์ในวงการบันเทิงมานานหลายสิบปี ความสำเร็จของเขาไม่ได้มาจากการทำงานหนักเพียงอย่างเดียว แต่ยังเกิดจากการปรับตัวและการเรียนรู้จากความล้มเหลวที่เขาเผชิญมาตลอดชีวิต

ทำอย่างไรให้ความท้าทายยังคงอยู่?

แม้จะเข้าสู่วัยที่หลายคนอาจเริ่มคิดถึงการเกษียณ ป๋าเต็ดยังคงมีความท้าทายในการทำงานที่ GMM Music ด้วยสัญญาปีต่อปี และในการจัดอีเวนต์และเทศกาลดนตรี เขายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาโปรเจกต์และสร้างสรรค์ทีมงานที่สามารถทำงานต่อไปได้แม้เขาจะเกษียณ

บทเรียนจากความล้มเหลว

ป๋าเต็ดมองว่าความล้มเหลวเป็นบทเรียนสำคัญในการเติบโต เขาเริ่มต้นจากการเรียนไม่จบ ซึ่งเป็นความล้มเหลวที่ทำให้เขาผิดหวัง แต่ก็นำไปสู่การเรียนรู้ว่าความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับใบปริญญา แต่ที่การดูแลชีวิตของตัวเองดี ในฐานะผู้บริหาร เขายังมีประสบการณ์ล้มเหลวจากการทำทัวร์คอนเสิร์ตของบอดี้สแลมที่ขาดทุน 40 ล้าน แต่เขาใช้บทเรียนนี้เพื่อพัฒนาและทำงานให้ดีขึ้นในอนาคต

ความท้าทายหลังการเกษียณ

ป๋าเต็ดมองหาความท้าทายใหม่ๆ ที่จะมาพร้อมกับการเกษียณ และเชื่อว่าการค้นหาความสำคัญในชีวิตจะยังคงดำเนินต่อไป เขาสร้าง "ป๋าเต็ดทอล์ก" เพื่อเติมเต็มช่วงเวลาต่อจากนี้ เขายังรู้สึกเสียดายเรื่องเรียนที่ไม่จบ แต่ไม่มีความกลัวที่จะลองสิ่งใหม่ๆ เชื่อว่าความล้มเหลวและความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ช่วยให้เราเติบโตและเรียนรู้ได้มากขึ้น

การแชร์เรื่องราวของป๋าเต็ดในงาน Kick off โครงการ "รู้จากล้ม" รุ่น 3 เป็นแรงบันดาลใจให้กับพนักงานภายในของ AIS โดยมุ่งหวังให้พนักงานมี Growth Mindset กล้าที่จะเผชิญความท้าทาย ไม่กลัวล้ม และพร้อมลุกขึ้นเรียนรู้จากความผิดพลาด เพื่อพัฒนาตนเองและก้าวสู่การเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เพื่อนร่วมงานและผลักดันองค์กรต่อไป ปัจจุบันได้ส่งต่อเรื่องราว "เรียนรู้จากเคยล้ม" สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้และเติบโตจากความล้มเหลวไปยังผู้คนกว่า 4,500 คน

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่ AIS ได้พัฒนาบุคลากรให้มี Growth Mindset พร้อมเผชิญกับทุกปัญหา กล้าคิด กล้าทำ และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โดยไม่กลัวล้ม เพราะทุกครั้งที่ล้มเราจะได้เรียนรู้และไม่ผิดพลาดในเรื่องเดิม นั่นคือสิ่งที่ทำให้องค์กรเติบโตและพัฒนานวัตกรรมใหม่ได้อย่างไม่หยุดนิ่ง