จะเป็นอย่างไรหากเด็กและเยาวชนได้มาเรียนรู้ ซึมซับ และสัมผัสกับอาชีพโคนมพระราชทาน และสามารถนำเอาความรู้และประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมได้ท่องเที่ยวในธรรมชาติแบบไลฟ์สไตล์ที่กำลังมาแรง

องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) นำโดย นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการ จึงได้จัดกิจกรรม “เด็กเลี้ยงวัว” ขึ้น ณ ฟาร์มโคนมไทย–เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยจัดกิจกรรมขึ้นตลอดปี 2567

จากการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวให้กับเด็กได้เรียนรู้อาชีพการเลี้ยงโคนม ตั้งปลายปีที่แล้ว ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับจากโรงเรียน สถาบันการศึกษาทั้งไทยและนานาชาติเป็นอย่างมาก

สำหรับกิจกรรมที่จะมีต่อเนื่องตลอดปี 2567 นี้ มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ ONE DAY TRIP และแบบ 2 วัน 1 คืน พบกับกิจกรรมไลฟ์สไตน์ เรียนรู้ผ่านเส้นทางท่องเที่ยวฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ และทุ่งหญ้าเขียวขจีสวยงาม

เปิดโอกาสให้คณะนักเรียนและผู้ปกครองได้เรียนรู้และใช้เวลาร่วมกัน เช่น การทำบ้านดิน, การทำปุ๋ยไส้เดือน, การทำมอสซาเรลลาชีส, ทำสบู่จากนมไทย-เดนมาร์ค นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเรียนรู้การเลี้ยงโคนม ทดลองรีดนมโค ป้อนนมลูกโค, ได้เรียนรู้และเยี่ยมชมกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค

เป็นการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวให้กับเด็กได้เรียนรู้อาชีพการเลี้ยงโคนม เด็กๆสามารถนำความรู้และประสบการณ์จากการท่องเที่ยวไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้แล้ว

ยังช่วยสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ไทย-เดนมาร์ค และเด็กและเยาวชนจะได้ประสบการณ์นอกห้องเรียน แบบ learning by doing ได้อีกด้วย หากสถาบันการศึกษาใดมีความสนใจสามารถติดต่อในการเยี่ยมเข้าชมได้ที่ ฝ่ายท่องเที่ยวเชิงเกษตร อ.ส.ค. โทร.09-1890-6335.

...

สะ–เล–เต

คลิกอ่าน "หน้ามองฟ้า เท้าหยั่งดิน" เพิ่มเติม