• เหม็นมาก ผู้พักอาศัยในชุมชนสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อนจากเตาเผาขยะของเอกชนส่งกลิ่นเหม็นรบกวนมานานหลายปี บางวัน เหม็นจนเวียนหัว ฝุ่นละอองและขี้เถ้าจากเตาเผายังส่งผลกระทบกับสุขภาพ น้ำขยะจากรถขยะไหลลงพื้นถนนและหน้าบ้านประชาชนทั้ง เหม็นและสกปรก ขอให้เทศบาลนครภูเก็ตและทางจังหวัดเร่ง แก้ปัญหา อย่างเป็นรูปธรรมเสียที ชาวบ้านทนรับสภาพนี้ต่อไปไม่ไหวแล้ว...
  • ตัดไฟไวจัง ประชาชนคนใช้ไฟฟ้าในพื้นที่หมู่ 5 ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม บ่นมาว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ตัดไฟไวมากเกินไปอยากให้เห็นใจบ้าง เพราะชักหน้าไม่ถึงหลัง ทำให้บางครั้งจ่ายช้าเกินกำหนดแค่ 10 วัน ถูกตัดไฟทันที ไม่มีผ่อนปรนและยังมี ค่าต่อไฟ ที่ต้องจ่ายเพิ่ม น่าแปลกใจที่บางพื้นที่ไม่จ่ายนานกว่านี้ ไม่ถูกตัด สรุปแล้วประชาชนจ่ายช้าได้กี่วัน กฟภ. ควรจะประกาศให้ชัดจะได้ไม่ต้องเสียค่าตัดค่าต่อไฟให้ยุ่งยาก...
  • ลื่นดินโคลน คนใช้รถใช้ถนนฝากถามไปที่ กทม. และตำรวจพื้นที่ มีรถบรรทุกหนักขึ้นสะพานข้ามแยกพระราม 9 ขาออก เขตห้วยขวาง กทม. เป็นประจำ และทำดินร่วงหล่น สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนประสบ อุบัติเหตุ รถลื่นรถล้มเสียหายได้รับ บาดเจ็บ บ่อยครั้ง ล่าสุดคืนวันที่ 13 มี.ค. รถบรรทุกดินทำ น้ำดินโคลน ไหลเป็นทาง ตั้งแต่ทางขึ้นสะพานไปจนถึงทางลงสะพาน มอเตอร์ไซค์ ลื่นล้มบาดเจ็บหลายราย จะเป็นแบบนี้อีกนานไหม...
  • เต็มทุกตลาด พ่อค้าแม่ค้าคนไทยทนไม่ไหว ถามไปถึงกระทรวงแรงงาน ทำอะไรอยู่ ต่างด้าวผิดกฎหมายเต็มบ้านเต็มเมือง เมียนมา กัมพูชา เวียดนาม จีน รัสเซีย อินเดีย แห่แหนเข้ามาแย่งอาชีพคนไทยทุกตรอกซอกซอยเต็มไปหมดใน ตลาดนัด ตลาดสด ห้องเช่า แผงค้า รถเข็น ผับบาร์ แทบจะเดินชนกันตาย แต่นโยบายแก้ปัญหาในเรื่องนี้ ไม่ชัดเจน และไม่ค่อยเห็นการลงพื้นที่ ลุยตรวจจับ แรงงานผิดกฎหมาย เมื่อการปราบปรามแทบไม่มี คนกลุ่มนี้หันมาค้าขายเต็มไปหมด...

...

helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่