“รพ.กลาง” ขานรับนโยบายผู้ว่ากรุงเทพฯ เปิด “Health Tech” ศูนย์เทคโนสุขภาพดี เพิ่มช่องทางบริการประชาชน รับคำปรึกษาทางการแพทย์ ตรวจสุขภาพ พร้อมส่งยาให้ถึงบ้าน

เมื่อเร็วๆ นี้ นพ.สมพล บูรณะโอสถ แพทย์อายุรกรรม และชำนาญโรคไต หัวหน้าฝ่ายวิชาการ โรงพยาบาลกลาง เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลกลาง ได้มีการดำเนินการเปิด ศูนย์เทคโนสุขภาพดี หรือ Health Tech โดยได้ดำเนินการตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2023 จากนโยบายของ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ซึ่งมอบนโยบายให้กับโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในส่วนของสำนักการแพทย์ สำนักอนามัย เพื่อเพิ่มโอกาสประชาชนได้เข้าถึงการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง และสะดวกรวดเร็ว

“ศูนย์เทคโนสุขภาพดี เปิดบริการให้กับประชาชนทั่วไป ตั้งแต่วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00-16.00 น. โดยผู้ที่จะใช้บริการ มีเพียงบัตรประชาชนใบเดียวก็รับบริการได้ ซึ่งมีให้บริการทั้งเรื่องของการตรวจสุขภาพ การตรวจเลือด และการรับยา โดยในการรับยาเป็นวิธีที่น่าสนใจมาก คือผู้ป่วยที่มารับยาสามารถพูดคุยกับคุณหมอผ่านทางเทคโนโลยีเทเลเมดิซีน หรือถ้ามีนัดกับคุณหมอก็สามารถใช้บริการที่ศูนย์เทคโนสุขภาพดีตามวันนัดในระบบได้ นอกจากนี้ผู้ไปใช้บริการได้ตรวจสุขภาพ ได้ดูผลเลือด เสร็จแล้วก็สามารถที่จะรับยาทางไปรษณีย์หรือรับยาทางร้านขายยาใกล้บ้านได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปรับบริการกับโรงพยาบาล เนื่องจากเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าบริการสาธารณสุขในปัจจุบันก็จะมีผู้มารับบริการเยอะ ศูนย์เทคโนสุขภาพดี หรือ Health Tech ทำให้ลดความแออัดของระบบลงและผู้ป่วยก็ได้รับความสะดวกมากขึ้นครับ ถ้ามีผู้เข้าจะไปใช้บริการก็ใช้บัตรประชาชนใบเดียวก็จะใช้บริการได้เลยครับ ในส่วนของการชำระเงินเรามีแอปหมอ กทม. และชำระเงินผ่าน QR Code ได้”

นพ.สมพล กล่าวต่อว่า รพ.กลางได้เปิดศูนย์เทคโนสุขภาพดี เป็นที่แรกตรงแยก อสมท. (ช่อง 9) ผลตอบรับดี เหมาะมากสำหรับวัยทำงาน ที่เราเลือกเปิดบริเวณแยก อสมท.เพราะเป็นที่ที่มีออฟฟิศใหญ่ๆ เยอะมากเลย ซึ่งมีคนทำงานสามารถมารับบริการได้ เชื่อว่าในปีนี้จะมีการเปิดเพิ่มเพราะเป็นการร่วมกันของสำนักการแพทย์ หากใครสนใจอยากตรวจสุขภาพ หรือ ขอคำปรึกษาทางด้านการแพทย์ ความดัน ผลเลือด ก็สามารถจะลองไปใช้บริการดูได้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนไข้ซึ่งใช้สิทธิ์อยู่แล้ว โดยเฉพาะสิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้าก็สามารถใช้บริการได้โดยท่านไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ