สำหรับคอกาแฟ คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้เริ่มต้นวันด้วยความหอมละมุนจากเครื่องดื่มรสเข้ม อย่างไรก็ตามเร็วๆ นี้ กาแฟแก้วโปรดของคุณกำลังจะมีความหมายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนคลับศิลปินสุดฮอตมาแรงอย่าง “เจมีไนน์-นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์” เพราะล่าสุด “เนสกาแฟ” แบรนด์กาแฟที่มีผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของไทย* ได้เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษที่ทั้งดีต่อใจและดีต่อโลกไปพร้อมกัน ด้วยการผนึกกำลังกับซูเปอร์สโตร์ค้าปลีกและค้าส่งรายใหญ่ “แม็คโคร-โลตัส” จัดกิจกรรมต้อนรับปีใหม่ 2567 แบบสุดปัง “ปลูกวันใหม่ให้ดีกว่ากับเนสกาแฟ” ร่วมสนุกง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ แล้วรอลุ้นรับสิทธิ์พิเศษ Exclusive Meeting One Day Trip ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กับ เจมีไนน์ แบบสุดฟิน!

กิจกรรมดีๆ ครั้งนี้เกิดขึ้นจากความเชื่อของเนสกาแฟที่ว่า “กาแฟทุกแก้วมีพลังในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าให้กับโลกใบนี้” จึงได้มีการต่อยอดเป็นกิจกรรมรับปีใหม่ที่ตอกย้ำให้เห็นว่าเนสกาแฟให้ความสำคัญกับพลังเปลี่ยนโลก โดย นางสาวศรีประภา จิงประเสริฐสุข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟสำเร็จรูปและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ได้เผยว่า “เนสกาแฟตั้งใจที่จะส่งต่อความยั่งยืนผ่านกาแฟแก้วโปรดกับแคมเปญ ‘ปลูกวันใหม่ให้ดีกว่ากับเนสกาแฟ’ เพื่อส่งเสริมคอกาแฟชาวไทย และลูกค้าแม็คโครและโลตัส มาร่วมชงเนสกาแฟในแก้วส่งคำสุข สร้างโลกที่ยั่งยืนร่วมกับเจมีไนน์ ซึ่งเป็นดาราที่เป็นที่ชื่นชอบพร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนไปสร้างความยั่งยืนให้กับคนอื่น ๆ อีกมากมายต่อไป”

สำหรับความพิเศษในกิจกรรมครั้งนี้ เรียกได้ว่าเนสกาแฟจัดเต็มให้กับแฟนๆ หนุ่มเจมีไนน์ สุดๆ โดยนอกจากผู้โชคดีทั้ง 20 รางวัล รางวัลละ 2 ท่าน จะได้ฟินไปกับโมเมนต์ดีๆ ร่วมกับศิลปินคนโปรดอย่างใกล้ชิด ก็ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อพลังรักษ์โลกฉบับคนรุ่นใหม่ร่วมกันกับศิลปินดังอีกด้วย

โดยกิจกรรม “ปลูกวันใหม่ให้ดีกว่ากับเนสกาแฟ” จะเกิดขึ้นในวันที่ 11 มีนาคม 2567 ณ บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ ภายใต้คอนเซปต์ “ชง ชม ช่วย แชร์” เริ่มตั้งแต่ การ “ชง” เนสกาแฟ เพื่อดื่มด่ำกาแฟคุณภาพที่ผ่านการผลิตอย่างยั่งยืนตั้งแต่เพาะปลูกจนถึงแก้วในมือคุณ ถัดไปที่การ “ชม” ความยั่งยืน กับคาราวานจักรยานที่นำขบวนโดยเจมีไนน์ เพื่อชมความงดงามของธรรมชาติของคุ้งบางกระเจ้า ก่อนที่จะไป “ช่วย” ส่งเสริมความยั่งยืนร่วมกันกับเจมีไนน์ที่อาสาเป็นไกด์พาแฟนๆ ปลูกป่าด้วยกันอย่างใกล้ชิดพร้อมปักชื่อผู้ปลูกลงข้างๆ ต้น เพื่อแสดงพลังคนรักษ์โลกร่วมกันกับเนสกาแฟ และสุดท้ายกับการ “แชร์” ภาพความประทับใจครั้งนี้ให้ทุกคนได้เห็นว่า แม้แต่ฟันเฟืองเล็กๆ อย่างเราก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกได้เช่นกัน

นางสาวพิมอร พนาพฤกษชาติ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สินค้าธุรกิจประกอบการ แผนกสินค้าบริโภค บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่ง มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับเนสกาแฟ ในการสร้างสรรค์แคมเปญรักษ์โลกให้กับลูกค้า นับเป็นการตอกย้ำนโยบายการดำเนินธุรกิจเคียงข้างการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยแม็คโครรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมร่วมกันผ่านการขับเคลื่อนโครงการในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังงานสะอาด การบริหารจัดการปริมาณขยะ รวมถึงอาหารส่วนเกิน และการรณรงค์ให้ใช้บรรจุภัณฑ์แบบย่อยสลายได้ในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร เพื่อเดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืน”

นางสาวกนกวรรณ เรืองไทย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มสินค้าเครื่องดื่มร้อน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และนมยูเอชที โลตัสกล่าวว่า “โลตัส มุ่งส่งมอบคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย พร้อมร่วมสนับสนุนโครงการที่ช่วยขับเคลื่อนสิ่งแวดล้อมและสังคมที่ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายความยั่งยืนของโลตัส ในประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม ที่มีแผนดำเนินการภายในธุรกิจในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งทางตรงและทางอ้อม สู่เป้าหมายการเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี พ.ศ. 2573 ซึ่งแคมเปญนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มการปลูกต้นไม้เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยลดการใช้แก้วแบบ Single-use ลดการเกิดขยะพลาสติก ผ่านการสะสมและใช้แก้วส่งคำสุขเนสกาแฟแทน โดยลูกค้าโลตัสสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้ได้ ผ่านโลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ”

กิจกรรมดีๆ กับเนสกาแฟครั้งนี้ รอคุณร่วมเป็นส่วนหนึ่งอยู่ แต่ก่อนจะไปฟินกันแบบจัดเต็ม มาเช็กกติการ่วมสนุกกันก่อนได้เลยที่นี่

1. กด Like เพจ Facebook page: NESCAFÉ
2. สะสมแก้วส่งคำสุข NESCAFÉ จำนวน 1 ใบ ตัวอักษรใดก็ได้ ตามโปรโมชั่นของร้านค้าที่ร่วมรายการ ได้แก่ LOTUS’S และ MAKRO (ไม่รวมร้านค้าออนไลน์) และเก็บใบเสร็จจากร้านค้าที่ร่วมรายการไว้เป็นหลักฐาน ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถสะสมแก้วส่งคำสุข NESCAFÉ ได้ระหว่างวันที่ 10 มกราคม 2567-24 มกราคม 2567
3. โพสต์กิจกรรมไปยังหน้า Facebook ของตนเอง และอย่าลืมทำตามกติกาให้ครบถ้วนดังนี้
- ถ่ายรูปแก้วส่งคำสุข NESCAFÉ จำนวน 1 ใบ
- เขียนแคปชันในแบบที่โลกต้องจดจำเพื่อบรรยายว่า “จากตัวอักษรที่เลือกมา คุณนึกถึงคำศัพท์ใดในการปลูกโลกกับ NESCAFÉ และ อย่างไร?” และอย่าลืมตั้งค่าการมองเห็นโพสต์ของคุณเป็นแบบสาธารณะตลอดระยะเวลากิจกรรม
- ติดแฮชแท็ก #ปลูกวันใหม่ให้ดีกว่ากับ NESCAFÉ #MakeYourWorld #NescafeBlendandBrew ที่แคปชัน
- ติดแฮชแท็กที่แคปชันว่าคุณได้ทำการสะสมแก้วส่งคำสุข NESCAFÉ กับร้านค้าใด หากเป็น Lotus's ให้ใส่ว่า #ปลูกวันใหม่ให้ดีกว่ากับNESCAFELotuss หรือถ้าเป็น Makro ให้ใส่ว่า #ปลูกวันใหม่ให้ดีกว่ากับNESCAFEMakro
- นำลิงก์โพสต์กิจกรรมบน Facebook ตนเองมาคอมเมนต์ใต้โพสต์กิจกรรมนี้ที่เพจ Facebook page: NESCAFÉ
- จำนวนผู้โชคดี 20 รางวัล รางวัลละ 2 ท่าน
- ระยะเวลากิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 10-24 มกราคม 2567

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแคมเปญสุดปังครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะช่วยทำให้แนวคิดรักษ์โลกถูกส่งต่อไปอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ด้วยพลังของศิลปินที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และชาวด้อมที่พร้อมจะเป็นกระบอกเสียงเพื่อส่งต่อสิ่งดีๆ ไปสู่กลุ่มแฟนๆ ในวงกว้าง

* การคำนวณส่วนแบ่งการตลาดเชิงมูลค่าและปริมาณของบริษัท Nestle (Thai) Ltd จำกัด ส่วนหนึ่งอ้างอิงจากข้อมูลดัชนีค้าปลีกรายเดือน ที่รายงานโดย NielsenIQ สำหรับผลิตภัณฑ์กาแฟสำเร็จรูป (แบบ 3in1) จากวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2565 สิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นข้อมูลของตลาดในประเทศไทย ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ NielsenIQ (Copyright © 2023, NielsenIQ (Thailand) Limited)