ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งนายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และรักษาการ ผอ.พศ.ขึ้นเป็น ผอ.พศ.คนใหม่ หลังจากที่ว่างเว้นมาตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.2565 หรือนานกว่า 1 ปีเศษ ทั้งนี้ นายอินทพร กล่าวหลัง ครม.มีมติแต่งตั้งว่า สำหรับนโยบายการทำงานของตนในฐานะ ผอ.พศ.ต้องรอในวันที่ 10 พ.ย.เวลา 10.00 น.ที่นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมอบนโยบายให้กับ พศ.ที่พุทธมณฑล ซึ่งนโยบายของตนก็จะฟังจากนโยบายของนางพวงเพ็ชร แล้วจะมากำหนดเป็นนโยบาย

ด้านพระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขออนุโมทนาขอบคุณคณะรัฐบาลและนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เข้ามาแก้ปัญหา เพราะตำแหน่ง ผอ.พศ.นั้นคาราคาซังและยืดเยื้อมานาน ทำให้งานในองค์กรขาดความมั่นใจและไม่เดินหน้า ส่งผลกระทบต่อคณะสงฆ์และงานพระพุทธศาสนาและขอให้นายอินทพร ตั้งใจทำงานเพื่อพระศาสนา ให้คำนึงถึงการพิทักษ์ ปกป้อง คุ้มครอง พระพุทธ ศาสนาและประสานงานระหว่างคณะสงฆ์กับรัฐบาลให้เป็นไปด้วยดี และพศ.ต้องเป็นแบบอย่างของส่วนราชการที่นำเอาระบบธรรมาภิบาล ศีลธรรมและหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาใช้เพื่อจะขับเคลื่อนงานให้มีประสิทธิภาพ

สำหรับนายอินทพร เป็นคนนครสวรรค์ จบการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยนเรศวร ถือเป็นลูกหม้อของ พศ.และผ่านการดำรงตำแหน่งสำคัญๆ อาทิ อดีตเป็น ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาในหลายจังหวัด ผู้ตรวจราชการ พศ.และรอง ผอ.พศ.ที่ทำหน้าที่รักษาการ ผอ.พศ.มาเกือบ 1 ปี.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

...