• ปลิวว่อน ชาวเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา บ่นมานานเต็มทีกับ ปัญหาขยะ ถูกวางทิ้งเกลื่อนตามเสาไฟใกล้ชุมชน หลังเทศบาลนครหาดใหญ่ เก็บถังขยะ หายไปหมดทั้งเมือง ทำให้ตามชุมชนไม่มี จุดรวมขยะ ที่ชัดเจน คนมักง่าย จึงนำมาวางทิ้งสะเปะสะปะลมพัด ปลิวว่อน วอนเทศบาลหาพื้นที่ตั้งถังขยะให้ชัดเจนเพียงพอต่อปริมาณขยะในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะตาม ชุมชนใหญ่ จะได้ไม่มีขยะวางทิ้งเกลื่อนกราดน่าอุจาดตา...
  • คัดค้าน ชาวบ้านใน ต.พะงาด อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา เรียกร้องให้ยุติโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะของอบต.เมืองคง ที่จะใช้พื้นที่ใน ต.พะงาด ก่อสร้าง หวั่นส่งผลกระทบวิถีชีวิต เพราะอยู่ใกล้หมู่บ้าน วัด โรงเรียน เคยยื่นคัดค้านกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและมีการเจรจาจะไม่ให้ดำเนินโครงการที่ชาวบ้าน ไม่เห็นชอบ แต่พบว่ายังมีการ เตรียมพื้นที่ ก่อสร้างจึงควรต้องฟังเสียงประชาชน...
  • ขุ่นเหลือง ชาวบ้านย่านถนนรังสิต-นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้องทุกข์น้ำประปามีสีเหลืองขุ่น บางทีเป็นสีสนิม มีตะกอน ใช้อาบแล้วคัน กปภ.สาขารังสิต แจ้งว่ากำลังเร่งระบาย ตะกอน จากการปรับปรุงเส้นท่อแต่ไม่รู้ทำไมนานกว่า 10 วัน ยังขุ่นคัน ไม่หาย ต้องใช้เครื่องกรองน้ำสำหรับ หุงข้าว ใช้ผ้าขาวกรองอาบน้ำ เพราะถ้ากรองทั้งหมดเครื่องคงไม่ไหว แป๊บเดียวดำ จึงต้องทนใช้น้ำขุ่นเหลืองกันต่อไป ไม่รู้อีกนานแค่ไหน...
  • กลัวกลิ้ง คนใช้รถใช้ถนนเรียกร้องให้ตำรวจพื้นที่ตรวจสอบกรณีมีนักท่องเที่ยวต่างชาตินำสเกตบอร์ดไฟฟ้า ที่ใช้ความเร็วได้ถึง 60-80 กม./ชม. มาวิ่งบน ถนนเพชรบุรี–แยกพร้อมพงษ์ ใน กทม. ทั้งที่ไม่ใช้พาหนะบนท้องถนนและใช้ความเร็วมากจนคนขับรถยนต์ไม่กล้าเข้าใกล้ หวั่น ตกหลุม เสียหลักล้มกลิ้งเข้าใต้ท้องรถเกิด อันตราย ต่อตัวเองและคนร่วมทาง เตือนอย่านำมาวิ่งบนถนนไม่ปลอดภัย ที่นี่เมืองไทยเจ็บตายมาเยอะแล้ว...

...

helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์