เปิดภาพหลังเกิดเหตุ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ศพ บาดเจ็บหลายราย สภาพด้านในได้รับความเสียหาย หลังจากเปิดได้เพียงไม่นาน

วันที่ 5 สิงหาคม 2565 จากกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ เมาท์เท่น บี ผับ (MOUNTAIN B) ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ในเบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 13 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 9 คน นอนเสียชีวิตกองรวมกัน บริเวณหน้าประตู 4 คน ในห้องน้ำชาย 3 คน หลังบูธดีเจ 1 คน ในแคชเชียร์ 2 คน หน้าแคชเชียร์ 3 คน สภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว ส่วนคนเจ็บที่ถูกที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งหมด 18 คน โดยมีสาหัส 8 คน จากการถูกไฟคลอกทั้งตัว ส่วนผู้เจ็บรายอื่นส่วนใหญ่บาดเจ็บเพราะสำลักควัน และบาดเจ็บจากการวิ่งเบียดแย่งกันออกมาจากผับ 

...

ขณะเดียวกันมีผู้นำคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ออกมาเผยแพร่ พบว่านักเที่ยวพยายามวิ่งเบียดแย่งหนีตายออกจากประตูด้านหน้าเพียงประตูเดียว ทำให้เกิดข้อสงสัยในกรณีประตูหนีไฟว่ามีหรือไม่ ขณะที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ มีเพียงพยานให้การเบื้องต้นว่าก่อนเกิดเปลวเพลิงมีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ข้างเวทีบูธดีเจ ก่อนจะเกิดประกายไฟไปติดกับฉนวนโฟมซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย จนเกิดไฟลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็วจนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า MOUNTAIN B ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการได้เมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นเวลาเพียงประมาณ 2 เดือน ซึ่งหลังเกิดเหตุพบว่าสภาพด้านในถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายอย่างมาก.

...

ภาพจาก แฟนเพจ Mountain B