• หลังเกษียณจากเลขาธิการศาลปกครอง อติโชค ผลดี ซึ่งได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมศิษย์เก่า “มอ.” มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (Prince of Songkla University) (PSU) ก็ชวนเพื่อนๆร่วมรุ่นที่ยังมีไฟ คิดหากิจกรรมดีๆมีประโยชน์ต่อสถาบันและประเทศชาติ และดีใจมากที่ ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประ ดับ อธิการบดี เตรียมปฏิรูปโครงสร้างมหาวิทยาลัยครั้งใหญ่ทั้งวิทยาเขตหาดใหญ่และปัตตานี ตามโครงการ PSU Open Mobility
  • หลังเสร็จงานศพมารดาสองหญิงพี่น้อง อวิกา แจ้งเจนกิจ และ นลิน หริตวร ก็รวมลูกหลานญาติมิตร 20 กว่าคน นำอัฐิมารดาไปลอยอังคารที่สัตหีบ
  • หาอะไรทำให้ชีวิตไม่ต้องว่างมาก เช่น เสาะหาของอร่อย (และต้องสะอาดสุดๆ) ไปแจกญาติมิตร จนช่วงล็อกประเทศ ไม่มีอะไรทำ ฐิติมา พันธุ์มีเชาว์ จึงค้นพบกิจกรรมใหม่ ที่ปลอดภัยจากการติดต่อสื่อสาร และยังได้ตื่นเต้นเดือนละ 2 วัน คือ 1 กับ 16 ในการลุ้นผลลอตเตอรี่ ที่ฝากเพื่อนซื้อแบบแล้วแต่จะเลือกเลขเด็ดให้ เพราะเชื่อมือว่ามีดวงเฮง--งวดล่าสุด คุณอ่อน-ฐิติมา จึงรวยมาอีก แต่ไม่ได้ใช้เงินตามเคย เพราะแจกบริวาร
  • วุ่นอยู่กับการเคลียร์ความบริสุทธิ์ใจ ในคดีดาราตกน้ำมาพักใหญ่ จนคนที่เคยคลุ้มคลั่งกับกระแสโซเชียล ที่คิดเองพูดเอง เริ่มรู้ความจริง ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ซึ่งยังสร้างบุญกุศลเหมือนที่ทำมาเป็นสิบปี (แต่ไม่วายถูกหาว่าสร้างภาพ) และได้พบว่าใครคือกัลยาณมิตร จึงชวนร่วมพิธีสิริมงคล บวงสรวง และสวดบทมหาสมัย กับ พระอาจารย์เทพนรินทร์ ชินรังษี
  • คุณแม่ลูกสามคนสวย พริมา เลี้ยงเจริญชัย ปลื้มใจกับลูกๆ ก็มาก แต่แอบเศร้า เพราะหลังลูกแฝดชาย ชาน่อน ไปเรียนต่อที่ซิดนีย์แล้ว อีกสองเดือน คู่แฝดหญิง ณิช่า ก็จะไปเข้ายู.ที่อังกฤษ และลูกคนสุดท้อง น้องภูมิ ที่เรียนอยู่ SPIP ของ มศว Inter หลักสูตร Cambridge ก็จะตามพี่สาวไปอีกคน

...

  • เป็นที่รักของครอบครัวและเพื่อนๆ วันเกิดปีนี้ ม.ล.สุธานิธิ จิตรพงศ์ จึงมีคิวเป่าเค้กเกือบทุกวัน ฉลองครบ “50 Young แจ๋ว” ซึ่งกี่ปีๆก็ยังแจ๋ว เหมือนชื่อเล่น “แจ๋ว”
  • เป็นมือทำงานของสโมสรไลออนส์ ภาคซี ช่วงนี้ ดร.ต่อพงษ์ พุทธบูชา จึงยุ่งมาก จนเพื่อนๆกลุ่มไลน์และกลุ่มแก๊งเที่ยวบ่นถึง เพราะกำลังเตรียมการแข่งขันโครงงานจากหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน ซึ่งจะจัด 25 มิ.ย. ที่วชิราวุธวิทยาลัย
  • ไม่ได้ไปเดินห้างนานมาก พงศกร เอี่ยมองค์ เพิ่งได้ฤกษ์ออกเยี่ยมร้านอาหารของตัวเองตามห้างต่างๆ พอแวะ ร้านแรก ร้านกินกิน ในโซนกูร์เมต์ อีทส์ พารากอน คุณแฮงค์-พงศกร ก็ตกใจและดีใจ เพราะมีต่างชาติยืนต่อคิว สั่งข้าวผัดปูยั่วยั่ว ที่เจ้าตัวภูมิใจมาก เพราะมีมาตรฐานการผัดให้ข้าวหอมยั่วน้ำลาย โดยให้เชฟนับจำนวนครั้งที่สะบัดกระทะ.

โสมชบา