นางชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า ขณะนี้ กปน.ร่วมกับธนาคารกรุงไทยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วของลูกค้า โดยสามารถชำระค่าน้ำประปาแบบเกินกำหนดด้วยการสแกน QR code จากใบแจ้งค่าน้ำประปาผ่านแอปพลิเคชัน “Krungthai Next” และ “เป๋าตัง” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ กปน.ขอเชิญชวนใช้บริการออนไลน์อื่นๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทางดังนี้

1.แอปพลิเคชัน MWA onMobile แอปฯ ของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา

• ตรวจสอบข้อมูลค่าน้ำเดือนปัจจุบันและค่าน้ำย้อนหลัง

• ชำระค่าน้ำประปา ผ่านบัตรเครดิต Visa หรือ Master Card

• ขอติดตั้งน้ำประปาใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กปน.) ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ (ในเขตพื้นที่ให้บริการของ กฟน.)

• แจ้งเตือนข้อมูลพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อนหรือไม่ไหล

• ตรวจสอบคุณภาพน้ำประปา Real-time

• รับแจ้งเหตุท่อประปาในพื้นที่สาธารณะแตกรั่ว ฯลฯ

สามารถดาวน์โหลดแอปฯ ได้ฟรี ที่ App Store และ Play Store

2.ชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ง่ายๆ เช่น ตัดบัตรเครดิตผ่านแอปพลิเคชัน MWA onMobile และเว็บไซต์ https://eservicesapp.mwa.co.th/  จ่ายผ่านแอปพลิเคชันธนาคารต่างๆ จ่ายผ่านแอปพลิเคชันตัวแทนรับชำระเงิน

3.บริการ MWA e-Bill Service ลงทะเบียนเพื่อรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์แทนกระดาษ ได้แก่ e-Invoice (ใบแจ้งค่าน้ำประปา) และ e-Tax invoice & e-Receipt (ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีและใบรับเงิน)

4.ช่องทางการติดต่อออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง Facebook / Line / Twitter/ Instagram / Youtube : @MWAthailand

...