กรุงเทพฯ, 10 สิงหาคม 2564 – ไทยรัฐออนไลน์ เปิดตัว “ไทยรัฐพลัส” (Thairath Plus) แบรนด์สื่อดิจิทัลน้องใหม่ในเครือไทยรัฐกรุ๊ป ที่จะร่วมแลกเปลี่ยนและเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ไปด้วยกัน ไทยรัฐพลัสมุ่งเน้นการนำเสนอเนื้อหาผ่านรูปแบบที่ทันสมัย และสร้างบทสนทนาในสังคม เพื่อต่อยอดการคิดวิเคราะห์ ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของคนยุคใหม่ ผ่านไอเดียและแนวคิด “We SPEAK to SPARK+” ตั้งคำถาม หาคำตอบ เพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนสู่สังคม

คุณธนวลัย วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการออนไลน์ไทยรัฐออนไลน์ (บริษัท เทรนด์ วีจี3 จํากัด) กล่าวถึงการเปิดตัวไทยรัฐพลัสว่า “นี่คือจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของไทยรัฐออนไลน์ แม้ในปัจจุบันเราจะเป็นเว็บไซต์ข่าวเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย แต่เราต้องไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อผู้ใช้งานของเรา นี่คือเหตุผลที่เราตัดสินใจเริ่มโปรเจกต์ไทยรัฐพลัสขึ้นมา เพื่อนำเสนอแนวคิด มิติใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งานทุกคน โดยหวังว่าไทยรัฐพลัสจะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสังคมไทยให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างสร้างสรรค์”

ธนวลัย วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการออนไลน์ไทยรัฐออนไลน์(บริษัท เทรนด์ วีจี3 จํากัด)
ธนวลัย วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการออนไลน์ไทยรัฐออนไลน์(บริษัท เทรนด์ วีจี3 จํากัด)

...

“หลังจากพัฒนาและเตรียมการโปรเจกต์นี้มานานกว่าหนึ่งปี เราก็พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวไทยรัฐพลัสอย่างเป็นทางการ เราตั้งใจให้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ผ่านเนื้อหาที่เข้มข้น เจาะลึก หลากหลาย และสะท้อนความคิดของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงรูปแบบการนำเสนอเนื้อหา จะมีหลากหลายรูปแบบ มีการนำ Infographic, Data Visualization และ Creative Video มาใช้ในการนำเสนองานมากขึ้น เพื่อเพิ่มความสามารถในการถ่ายทอดเรื่องราวที่มีหลายแง่มุมมิติให้น่าสนใจ และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำความเข้าใจเนื้อหาที่ซับซ้อนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น”

คุณธนวลัยเน้นย้ำว่า “ในปัจจุบัน เนื้อหาส่วนใหญ่ในไทยรัฐออนไลน์จะเน้นไปที่การรายงานข่าวที่รวดเร็ว เป็นการอัปเดตข้อมูลข่าวสารของแต่ละวัน ซึ่งมีปริมาณมาก ส่วนเนื้อหาบน “ไทยรัฐพลัส” เน้นให้ทุกชิ้นที่ออกมาเป็นบทวิเคราะห์หรือเป็นงานที่มีลักษณะ Critical Thinking ตั้งคำถาม จุดประกาย ชวนให้ผู้อ่านคิดตาม และแลกเปลี่ยนทัศนะกับคนรอบข้างมากขึ้น ตามแนวคิดของไทยรัฐพลัส We SPEAK to SPARK+”

หน้าตาเว็บไซต์โฉมใหม่
หน้าตาเว็บไซต์โฉมใหม่

โดยเว็บไซต์ของ “ไทยรัฐพลัส” ออกแบบให้ดูทันสมัย สบายตา เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมเนื้อหาบนเว็บไซต์เป็นระยะเวลานานได้อย่างสบายๆ สอดรับกับรูปแบบของเนื้อหาซึ่งเน้นการให้ข้อมูลเชิงลึก และบทวิเคราะห์แบบจัดเต็มโดยทีมสื่อคุณภาพ

7 หมวดเนื้อหาใหม่จากไทยรัฐพลัส
7 หมวดเนื้อหาใหม่จากไทยรัฐพลัส

เนื้อหาภายในเว็บไซต์จะประกอบไปด้วยเนื้อหาทั้งหมด 7 หมวดหลัก ได้แก่

  1. Speak บอกเล่าสิ่งที่เป็นไปในสังคม ที่ส่งผลต่อชีวิตรอบตัว ทั้งเบื้องหลังและฉากหน้า เต็มอิ่มด้วยมุมมองวิเคราะห์ที่จะช่วยให้เข้าใจเหตุการณ์สำคัญได้ดียิ่งขึ้น
  2. Money เปิดโลกของวิธีคิดและกลยุทธ์การบริหารจัดการทรัพย์สิน การดำเนินธุรกิจและการลงทุน ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้าและเงินในกระเป๋า
  3. Everyday Life หาความธรรมดาให้ชีวิต หาทางออกเพื่อแก้ไขเรื่อง ‘ไม่ปกติ’ ให้กลับมาอยู่ในร่องในรอย เพื่อการดำเนินชีวิตอย่างสามัญและมีความสุข
  4. Nature Matter รักษาสิ่งแวดล้อมในแบบที่เราทำได้ ปรับแนวคิดและพฤติกรรม ออกจากความคุ้นเคยเดิมๆ สู่แนวทางเป็นมิตรกับธรรมชาติและโลกที่แวดล้อมเรา ไม่ว่าจะเริ่มจากตัวเอง หรือมองไกลไปถึงการเปลี่ยนนโยบาย
  5. Subculture เชื่อมความหลากหลายเพื่อเข้าใจความแตกต่าง ผ่านมุมมองทางศิลปะ วัฒนธรรม สื่อบันเทิง รสนิยม และความเชื่อต่างๆ
  6. Futurism นวัตกรรมเพื่ออนาคต ที่จะเข้ามาเปลี่ยนปัจจุบันและความหมายของการใช้ชีวิต
  7. Spark เปล่งความคิด เปลี่ยนผลลัพธ์ นำความสร้างสรรค์ไปสู่การเปลี่ยนแปลง เติมแง่มุมใหม่ๆ ให้เราและผู้อ่านเดินหน้าไปได้ในระนาบเดียวกัน

...

ไทยรัฐพลัส เป็นก้าวใหม่ก้าวสำคัญของไทยรัฐออนไลน์ ตั้งใจที่จะเป็นสื่อคุณภาพที่เข้าถึงได้สำหรับคนส่วนใหญ่ นอกจากช่องทางหลักบนเว็บไซต์ plus.thairath.co.th แล้ว ผู้อ่านยังสามารถติดตามไทยรัฐพลัส We SPEAK to SPARK+ ได้ผ่านทาง Social Media ได้ทาง

Facebook: @ThairathPlus

Twitter: @ThairathPlus

Instagram: @thairathPlus