กรุงเทพฯ, 10 สิงหาคม 2564 – ไทยรัฐออนไลน์ เปิดตัว “ไทยรัฐพลัส” (Thairath Plus) แบรนด์สื่อดิจิทัลน้องใหม่ในเครือไทยรัฐกรุ๊ป ที่จะร่วมแลกเปลี่ยนและเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ไปด้วยกัน ไทยรัฐพลัสมุ่งเน้นการนำเสนอเนื้อหาผ่านรูปแบบที่ทันสมัย และสร้างบทสนทนาในสังคม เพื่อต่อยอดการคิดวิเคราะห์ ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของคนยุคใหม่ ผ่านไอเดียและแนวคิด “We SPEAK to SPARK+” ตั้งคำถาม หาคำตอบ เพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนสู่สังคม
คุณธนวลัย วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการออนไลน์ไทยรัฐออนไลน์ (บริษัท เทรนด์ วีจี3 จํากัด) กล่าวถึงการเปิดตัวไทยรัฐพลัสว่า “นี่คือจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของไทยรัฐออนไลน์ แม้ในปัจจุบันเราจะเป็นเว็บไซต์ข่าวเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย แต่เราต้องไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อผู้ใช้งานของเรา นี่คือเหตุผลที่เราตัดสินใจเริ่มโปรเจกต์ไทยรัฐพลัสขึ้นมา เพื่อนำเสนอแนวคิด มิติใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งานทุกคน โดยหวังว่าไทยรัฐพลัสจะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสังคมไทยให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างสร้างสรรค์”
...
“หลังจากพัฒนาและเตรียมการโปรเจกต์นี้มานานกว่าหนึ่งปี เราก็พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวไทยรัฐพลัสอย่างเป็นทางการ เราตั้งใจให้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ผ่านเนื้อหาที่เข้มข้น เจาะลึก หลากหลาย และสะท้อนความคิดของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงรูปแบบการนำเสนอเนื้อหา จะมีหลากหลายรูปแบบ มีการนำ Infographic, Data Visualization และ Creative Video มาใช้ในการนำเสนองานมากขึ้น เพื่อเพิ่มความสามารถในการถ่ายทอดเรื่องราวที่มีหลายแง่มุมมิติให้น่าสนใจ และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำความเข้าใจเนื้อหาที่ซับซ้อนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น”
คุณธนวลัยเน้นย้ำว่า “ในปัจจุบัน เนื้อหาส่วนใหญ่ในไทยรัฐออนไลน์จะเน้นไปที่การรายงานข่าวที่รวดเร็ว เป็นการอัปเดตข้อมูลข่าวสารของแต่ละวัน ซึ่งมีปริมาณมาก ส่วนเนื้อหาบน “ไทยรัฐพลัส” เน้นให้ทุกชิ้นที่ออกมาเป็นบทวิเคราะห์หรือเป็นงานที่มีลักษณะ Critical Thinking ตั้งคำถาม จุดประกาย ชวนให้ผู้อ่านคิดตาม และแลกเปลี่ยนทัศนะกับคนรอบข้างมากขึ้น ตามแนวคิดของไทยรัฐพลัส We SPEAK to SPARK+”
โดยเว็บไซต์ของ “ไทยรัฐพลัส” ออกแบบให้ดูทันสมัย สบายตา เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมเนื้อหาบนเว็บไซต์เป็นระยะเวลานานได้อย่างสบายๆ สอดรับกับรูปแบบของเนื้อหาซึ่งเน้นการให้ข้อมูลเชิงลึก และบทวิเคราะห์แบบจัดเต็มโดยทีมสื่อคุณภาพ
เนื้อหาภายในเว็บไซต์จะประกอบไปด้วยเนื้อหาทั้งหมด 7 หมวดหลัก ได้แก่
- Speak บอกเล่าสิ่งที่เป็นไปในสังคม ที่ส่งผลต่อชีวิตรอบตัว ทั้งเบื้องหลังและฉากหน้า เต็มอิ่มด้วยมุมมองวิเคราะห์ที่จะช่วยให้เข้าใจเหตุการณ์สำคัญได้ดียิ่งขึ้น
- Money เปิดโลกของวิธีคิดและกลยุทธ์การบริหารจัดการทรัพย์สิน การดำเนินธุรกิจและการลงทุน ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้าและเงินในกระเป๋า
- Everyday Life หาความธรรมดาให้ชีวิต หาทางออกเพื่อแก้ไขเรื่อง ‘ไม่ปกติ’ ให้กลับมาอยู่ในร่องในรอย เพื่อการดำเนินชีวิตอย่างสามัญและมีความสุข
- Nature Matter รักษาสิ่งแวดล้อมในแบบที่เราทำได้ ปรับแนวคิดและพฤติกรรม ออกจากความคุ้นเคยเดิมๆ สู่แนวทางเป็นมิตรกับธรรมชาติและโลกที่แวดล้อมเรา ไม่ว่าจะเริ่มจากตัวเอง หรือมองไกลไปถึงการเปลี่ยนนโยบาย
- Subculture เชื่อมความหลากหลายเพื่อเข้าใจความแตกต่าง ผ่านมุมมองทางศิลปะ วัฒนธรรม สื่อบันเทิง รสนิยม และความเชื่อต่างๆ
- Futurism นวัตกรรมเพื่ออนาคต ที่จะเข้ามาเปลี่ยนปัจจุบันและความหมายของการใช้ชีวิต
- Spark เปล่งความคิด เปลี่ยนผลลัพธ์ นำความสร้างสรรค์ไปสู่การเปลี่ยนแปลง เติมแง่มุมใหม่ๆ ให้เราและผู้อ่านเดินหน้าไปได้ในระนาบเดียวกัน
...
ไทยรัฐพลัส เป็นก้าวใหม่ก้าวสำคัญของไทยรัฐออนไลน์ ตั้งใจที่จะเป็นสื่อคุณภาพที่เข้าถึงได้สำหรับคนส่วนใหญ่ นอกจากช่องทางหลักบนเว็บไซต์ plus.thairath.co.th แล้ว ผู้อ่านยังสามารถติดตามไทยรัฐพลัส We SPEAK to SPARK+ ได้ผ่านทาง Social Media ได้ทาง
Facebook: @ThairathPlus
Twitter: @ThairathPlus
Instagram: @thairathPlus