(ภาพ) น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ถ่ายภาพกับพันธมิตรร้านอาหารและร้านค้าต่างๆที่เข้าร่วมโครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากแบบกระจายได้ผล.

แน่นอนว่าปัจจุบัน ประเทศไทยติดอันดับ 3 ใน 5 ที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก ดังนั้น กิจการการท่องเที่ยวจึงเป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆ

ปีนี้แคมเปญดึงดูดและเชิญชวนให้ชาวไทยท่องเที่ยวทั่วไทย ที่สร้างความฮือฮา ได้แก่ โครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยว ลดแหลกราคาพิเศษ ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-31 ธ.ค.2562

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งมอบของขวัญกว่า 200,000 รายการ ส่งท้ายปีกับโครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก”.
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งมอบของขวัญกว่า 200,000 รายการ ส่งท้ายปีกับโครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก”.

...

หนึ่งในพันธมิตรที่จับมือกับ ททท. และเข้าถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยได้อย่างคึกคัก ได้แก่ สมาคมภัตตาคารไทย ที่ถือเป็นการจัดความสุขสุดพิเศษส่งท้ายปีเก่า

ร้านอาหาร ห้องอาหาร ภัตตาคารต่างๆ เข้าร่วมโครงการและลดราคากันอย่างช็อกโลกจริงๆ เพราะลดราคากันจนคนไทยพลอยช็อกไปด้วยกับราคาอาหารที่ถูกแบบไม่น่าเชื่อ

ทำให้เม็ดเงินกระจายสู่ร้านอาหาร ภัตตาคาร ต่อเนื่องไปสู่แหล่งวัตถุดิบในการผลิตอาหาร จากเมืองกรุงกระจายสู่คนระดับฐานรากจริงๆ

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว แถลงข่าวอัดโปรโมชันแรงลดราคาสูงถึง 80% กระตุ้นเศรษฐกิจ 10 ธุรกิจบริการด้านท่องเที่ยว.
น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว แถลงข่าวอัดโปรโมชันแรงลดราคาสูงถึง 80% กระตุ้นเศรษฐกิจ 10 ธุรกิจบริการด้านท่องเที่ยว.

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า แคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” เป็นแคมเปญที่มอบการบริการและสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวสุดพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในวันธรรมดา รวมถึงเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ท้องถิ่น

ล่าสุด ททท.ร่วมกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวในการสร้างประสบการณ์พิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยโปรโมชันลดราคาสูงสุดถึง 80% ที่ประกอบไปด้วยสินค้าและบริการท่องเที่ยวหลากหลาย

อาทิ ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ร้านอาหาร สุขภาพและความงาม กอล์ฟ ช็อปปิ้ง นันทนาการ แพ็กเกจท่องเที่ยว พาหนะเดินทาง และเรือยอชต์

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการฯ ททท. และ นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ชูป้ายแคมเปญ.
น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการฯ ททท. และ นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ชูป้ายแคมเปญ.

...

ด้าน นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า ในฐานะที่ทำงานกับบรรดาร้านอาหาร ภัตตาคารไทยมาอย่างยาวนาน จึงเห็นโอกาสในการสร้างโอกาสให้กับการท่องเที่ยวของไทย และจะเป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ อย่างเช่นร้านอาหารในจังหวัดทั่วประเทศไทย

“แคมเปญนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ทำความรู้จักกับร้านอาหารชั้นนำของไทย เราจึงได้เชิญชวนสมาชิกของสมาคมในการจัดทำราคาพิเศษสำหรับ โครงการ “วันธรรมดาราคาช็อกโลก” ซึ่งได้รบการตอบรับอย่างดี” นาง
ฐนิวรรณ กล่าว

ร้านอาหารนำอาหารมาโชว์ เข้าร่วมโครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก”.
ร้านอาหารนำอาหารมาโชว์ เข้าร่วมโครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก”.

สำหรับร้านอาหารชั้นนำเข้าร่วมโครงการ อาทิ ร้านเอส แอนด์ พี, ร้านเทพรส, ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง, ร้านกุ้งถัง, ร้านแม่ศรีเรือน, ร้านเจ้ญา ส้มตำเมืองทอง, ร้านอาหาร Paulaner garden, แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด, ร้านเจ้หอย, ร้านจินฮั้วเฮง, ร้านเลอปลาแดก, ร้านสามเสนวิลล่า, บลูไรซ์ เรสเทอรองต์ และร้านส้มตำ คุณกัญจณ์ สร้างความฮือฮาแก่ประชาชนที่ได้ลิ้มรสอาหารราคาถูก

...

กุ้งเผาตัวใหญ่ แต่ราคาถูกแบบช็อกโลก ทำให้คนอุดหนุนตามร้านค้าคึกคัก.
กุ้งเผาตัวใหญ่ แต่ราคาถูกแบบช็อกโลก ทำให้คนอุดหนุนตามร้านค้าคึกคัก.

ส่วน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.-23 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา ททท. ได้ดำเนินภารกิจส่งมอบของขวัญกว่า 200,000 รายการ ให้กับประชาชนคนไทยที่รักการเดินทาง ผ่าน โครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก”

ป้ายโปรโมตรายชื่อร้านค้าและธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ.
ป้ายโปรโมตรายชื่อร้านค้าและธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ.

...

“กิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง สินค้าท่องเที่ยวที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุด แบ่งตามประเภท ได้แก่ สวนสนุก, สวนน้ำ, นันทนาการ มีจำนวน 45.87%, ช็อปปิ้ง 13.52%, ที่พัก 12.70%, ร้านอาหาร 11.05%, พาหนะเดินทาง 7.04%, แพ็กเกจท่องเที่ยว 5.02%, สุขภาพ & ความงาม 3.93%, เรือยอชต์ 0.32%, บัตรโดยสารเครื่องบิน 0.28%, สนามกอล์ฟ 0.22%” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

ประชาชนพาครอบครัวมากิน ช็อป กับแคมเปญช็อกโลกที่ราคาถูกเหลือเชื่อ.
ประชาชนพาครอบครัวมากิน ช็อป กับแคมเปญช็อกโลกที่ราคาถูกเหลือเชื่อ.

ขณะที่จุดหมายปลายทางที่มีผู้สนใจสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่, ภูเก็ต, ชลบุรี และ สุราษฎร์ธานี ตามลำดับ

ผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดาในราคาสุดพิเศษ และใช้บริการสินค้าท่องเที่ยวชั้นนำที่ ททท.นำมารวบรวมไว้ใน โครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” เลือกสินค้าท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง

ช่วงเปิดโครงการนี้ได้จนถึงวันที่ 30 ธ.ค. 2562 มีผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.วันธรรมดาราคาช็อกโลก.com กันอย่างคึกคัก

ผลสำเร็จของโครงการนี้ เห็นได้จากมีเสียงเรียกร้องให้จัดต่อไปอีก เนื่องจากเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบกระจาย เม็ดเงินไหลสู่ระดับฐานรากได้จริงๆ.

ทีมข่าวภูมิภาค