(ภาพ) น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ถ่ายภาพกับพันธมิตรร้านอาหารและร้านค้าต่างๆที่เข้าร่วมโครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากแบบกระจายได้ผล.
แน่นอนว่าปัจจุบัน ประเทศไทยติดอันดับ 3 ใน 5 ที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก ดังนั้น กิจการการท่องเที่ยวจึงเป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆ
ปีนี้แคมเปญดึงดูดและเชิญชวนให้ชาวไทยท่องเที่ยวทั่วไทย ที่สร้างความฮือฮา ได้แก่ โครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยว ลดแหลกราคาพิเศษ ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-31 ธ.ค.2562
...
หนึ่งในพันธมิตรที่จับมือกับ ททท. และเข้าถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยได้อย่างคึกคัก ได้แก่ สมาคมภัตตาคารไทย ที่ถือเป็นการจัดความสุขสุดพิเศษส่งท้ายปีเก่า
ร้านอาหาร ห้องอาหาร ภัตตาคารต่างๆ เข้าร่วมโครงการและลดราคากันอย่างช็อกโลกจริงๆ เพราะลดราคากันจนคนไทยพลอยช็อกไปด้วยกับราคาอาหารที่ถูกแบบไม่น่าเชื่อ
ทำให้เม็ดเงินกระจายสู่ร้านอาหาร ภัตตาคาร ต่อเนื่องไปสู่แหล่งวัตถุดิบในการผลิตอาหาร จากเมืองกรุงกระจายสู่คนระดับฐานรากจริงๆ
น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า แคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” เป็นแคมเปญที่มอบการบริการและสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวสุดพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในวันธรรมดา รวมถึงเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ท้องถิ่น
ล่าสุด ททท.ร่วมกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวในการสร้างประสบการณ์พิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยโปรโมชันลดราคาสูงสุดถึง 80% ที่ประกอบไปด้วยสินค้าและบริการท่องเที่ยวหลากหลาย
อาทิ ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ร้านอาหาร สุขภาพและความงาม กอล์ฟ ช็อปปิ้ง นันทนาการ แพ็กเกจท่องเที่ยว พาหนะเดินทาง และเรือยอชต์
...
ด้าน นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า ในฐานะที่ทำงานกับบรรดาร้านอาหาร ภัตตาคารไทยมาอย่างยาวนาน จึงเห็นโอกาสในการสร้างโอกาสให้กับการท่องเที่ยวของไทย และจะเป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ อย่างเช่นร้านอาหารในจังหวัดทั่วประเทศไทย
“แคมเปญนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ทำความรู้จักกับร้านอาหารชั้นนำของไทย เราจึงได้เชิญชวนสมาชิกของสมาคมในการจัดทำราคาพิเศษสำหรับ โครงการ “วันธรรมดาราคาช็อกโลก” ซึ่งได้รบการตอบรับอย่างดี” นาง
ฐนิวรรณ กล่าว
สำหรับร้านอาหารชั้นนำเข้าร่วมโครงการ อาทิ ร้านเอส แอนด์ พี, ร้านเทพรส, ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง, ร้านกุ้งถัง, ร้านแม่ศรีเรือน, ร้านเจ้ญา ส้มตำเมืองทอง, ร้านอาหาร Paulaner garden, แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด, ร้านเจ้หอย, ร้านจินฮั้วเฮง, ร้านเลอปลาแดก, ร้านสามเสนวิลล่า, บลูไรซ์ เรสเทอรองต์ และร้านส้มตำ คุณกัญจณ์ สร้างความฮือฮาแก่ประชาชนที่ได้ลิ้มรสอาหารราคาถูก
...
ส่วน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.-23 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา ททท. ได้ดำเนินภารกิจส่งมอบของขวัญกว่า 200,000 รายการ ให้กับประชาชนคนไทยที่รักการเดินทาง ผ่าน โครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก”
...
“กิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง สินค้าท่องเที่ยวที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุด แบ่งตามประเภท ได้แก่ สวนสนุก, สวนน้ำ, นันทนาการ มีจำนวน 45.87%, ช็อปปิ้ง 13.52%, ที่พัก 12.70%, ร้านอาหาร 11.05%, พาหนะเดินทาง 7.04%, แพ็กเกจท่องเที่ยว 5.02%, สุขภาพ & ความงาม 3.93%, เรือยอชต์ 0.32%, บัตรโดยสารเครื่องบิน 0.28%, สนามกอล์ฟ 0.22%” นายยุทธศักดิ์ กล่าว
ขณะที่จุดหมายปลายทางที่มีผู้สนใจสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่, ภูเก็ต, ชลบุรี และ สุราษฎร์ธานี ตามลำดับ
ผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดาในราคาสุดพิเศษ และใช้บริการสินค้าท่องเที่ยวชั้นนำที่ ททท.นำมารวบรวมไว้ใน โครงการ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” เลือกสินค้าท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง
ช่วงเปิดโครงการนี้ได้จนถึงวันที่ 30 ธ.ค. 2562 มีผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “www.วันธรรมดาราคาช็อกโลก.com” กันอย่างคึกคัก
ผลสำเร็จของโครงการนี้ เห็นได้จากมีเสียงเรียกร้องให้จัดต่อไปอีก เนื่องจากเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบกระจาย เม็ดเงินไหลสู่ระดับฐานรากได้จริงๆ.
ทีมข่าวภูมิภาค