(ภาพ : น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ร่วมโปรโมตแคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” ที่มุ่งกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในวันธรรมดา ช่วยกระจายรายได้ให้แก่ท้องถิ่น ร่วมกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยว)

รายได้จากการท่องเที่ยว ดูจะเป็นกอบเป็นกำ และเป็นธุรกิจอันดับต้นๆของประเทศไทย ที่สร้างรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาลในทุกมิติ และกระจายเม็ดเงินรายได้ไปยังธุรกิจต่างๆ

ปีที่แล้ว นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาเที่ยวประเทศไทย จำนวน 38,178,194 ล้านคน ส่วนปี 2562 ตัวเลขยังไม่นิ่ง รอลุ้นกันสิ้นปีว่า จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ คนไทย เที่ยวเมืองไทยกันมากน้อยแค่ไหน

พล.อ.พัลลภ เฟื่องฟู ผบ.นปอ. พร้อมด้วย พล.ต.ธานี วาศภูติ เสธ.นปอ. และ ผอ.สถานีวิทยุ พล.ปตอ. และ พล.ต.วรวุฒิ วุฒิศิริ ผบ.พล.ปตอ. และ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท.ร่วมโปรโมตท่องเที่ยวทางคลื่นวิทยุ Travel Radio
พล.อ.พัลลภ เฟื่องฟู ผบ.นปอ. พร้อมด้วย พล.ต.ธานี วาศภูติ เสธ.นปอ. และ ผอ.สถานีวิทยุ พล.ปตอ. และ พล.ต.วรวุฒิ วุฒิศิริ ผบ.พล.ปตอ. และ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท.ร่วมโปรโมตท่องเที่ยวทางคลื่นวิทยุ Travel Radio

...

แต่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คงไม่หยุดนิ่งนั่งรอ ต้องหมั่นคิดแคมเปญใหม่ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติให้มาเที่ยวเมืองไทยมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันให้ชาวไทยเที่ยวเมืองไทยกันอย่างสม่ำเสมอ

แคมเปญของ ททท. ล่าสุดที่ดูเหมือนจะโดนใจ ชาวไทย ทั้งนักชิมและนักเที่ยว ได้แก่ “เที่ยววันธรรมดา ราคา Shock โลก” ที่จับมือพันธมิตรทางการท่องเที่ยว ลดแหลกในราคาพิเศษ ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-31 ธ.ค.2562

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.เดินหน้าแคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” กระตุ้นท่องเที่ยว
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.เดินหน้าแคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” กระตุ้นท่องเที่ยว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวถึงแคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” ว่า เป็นแคมเปญที่มุ่งกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อสร้างการใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย และเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ท้องถิ่น

โดยนำเสนอสินค้าและบริการของประเทศไทยที่มีมาตรฐานระดับสากล โดย ททท. ร่วมกับ พันธมิตรทางการท่องเที่ยว นำเสนอโปรโมชันลดราคาสูงสุดกว่า 80% เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยด้วยสินค้าและบริการท่องเที่ยวหลากหลาย

อาทิ ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ร้านอาหาร สุขภาพและความงาม กอล์ฟ ช็อปปิ้ง นันทนาการ แพ็กเกจท่องเที่ยว พาหนะเดินทาง และเรือยอชต์

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท. ร่วมกับ นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย และพันธมิตรร่วมโปรโมตแคมเปญ
น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท. ร่วมกับ นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย และพันธมิตรร่วมโปรโมตแคมเปญ

“ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ได้ทุกวันไม่จำกัดจำนวน แถมเลือกรับสิทธิ์ได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่จำกัดเวลา สนใจติดตาม และอัปเดตสินค้าและบริการการท่องเที่ยวในราคาที่คุณพลาดไม่ได้ทุกวัน ที่เว็บไซต์ www.วันธรรมดาราคาช็อกโลก.com” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

...

ด้าน น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า แคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” เป็นแคมเปญที่มุ่งกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในวันธรรมดา และเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ท้องถิ่น

สมาชิกเครือข่าย 9 สมาคมพันธมิตรทางธุรกิจท่องเที่ยว มาร่วมงานกันอย่างคึกคัก เพื่อสนับสนุนแคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” ของ ททท.
สมาชิกเครือข่าย 9 สมาคมพันธมิตรทางธุรกิจท่องเที่ยว มาร่วมงานกันอย่างคึกคัก เพื่อสนับสนุนแคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” ของ ททท.

ททท. ร่วมกับ พันธมิตรทางการท่องเที่ยว นำเสนอโปรโมชันลดราคาสูงสุดถึง 80% นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสุดพิเศษที่นักท่องเที่ยวสามารถรับสิทธิ์ซื้อแพ็กเกจได้ในราคาเพียง 1 บาท เพียงแค่ลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.วันธรรมดาราคาช็อกโลก.com ช่องทางเดียว

...

พร้อมกันนี้ยังลุ้นรับสิทธิ์ซื้อแพ็กเกจสุดว้าว จำนวน 8 ศุกร์ ได้ในราคา 1 บาท จับรางวัลทุกวันศุกร์ ครั้งละ 8 รางวัล

นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม รองอธิบดีกรมการค้าภายใน โปรโมตกุ้งราคาถูก
นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม รองอธิบดีกรมการค้าภายใน โปรโมตกุ้งราคาถูก

ส่วน คุณสมบัติผู้ลงทะเบียน เป็น ผู้ที่มีสัญชาติไทย มีอายุตั้งแต่ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ในวันลงทะเบียน ลงทะเบียนในระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-31 ธ.ค.2562 และรายละเอียดอื่น สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์

ล่าสุด ททท.ยังเดินหน้าโปรโมตแคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” กับ สมาคมภัตตาคารไทย และ พันธมิตร รวม 9 องค์กร เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ลูกค้าคือ ประชาชนชาวไทย เข้าถึงได้มากกว่ากลุ่มอื่นๆ และเข้าถึงได้ทุกวันทุกเวลา

นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ ร่วมสนับสนุน
นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ ร่วมสนับสนุน

...

ได้แก่ สมาคมภัตตาคารไทย (TRA), สมาคมโรงแรมไทย (THA), สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.), สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.), สมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย (ATTM), สมาคมผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ, สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย, มีเดียแอนด์บล็อกเกอร์คลับ และคลื่นวิทยุ Travel Radio 104.5 MHz ปตอ.

ช่วยกันโปรโมตแคมเปญนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากพันธมิตรทุกองค์กรเห็นว่า หากมีประชาชนออกมาท่องเที่ยวและใช้จ่ายเงินทั่วประเทศ จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละจังหวัดได้ในระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังช่วยกระตุ้นและปลุกจิตสำนึกให้ชาวไทย ใส่ใจท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้นด้วย เพื่อไม่ให้เม็ดเงินรั่วไหลออกนอกประเทศ

ร้านอาหารชื่อดังต่างๆที่ร่วมโปรโมตแคมเปญกับสมาคมภัตตาคารไทยมาร่วมออกร้านด้วย
ร้านอาหารชื่อดังต่างๆที่ร่วมโปรโมตแคมเปญกับสมาคมภัตตาคารไทยมาร่วมออกร้านด้วย

วันเปิดตัวคลื่นวิทยุ Travel Radio 104.5 MHz ปตอ. ที่ห้องประชุม กอง พล ปตอ. เมื่อวันที่ 19 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา มีการลงนามของพันธมิตร ทั้ง 9 องค์กร พร้อมทั้งจับมือสนับสนุนแคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” ด้วย

พล.อ.พัลลภ เฟื่องฟู ผบ.นปอ. และประธาน กบว.พล.ปตอ.พร้อมด้วย พล.ต.ธานี วาศภูติ เสธ. นปอ.และ ผอ.สถานีวิทยุ พล.ปตอ. และ พล.ต.วรวุฒิ วุฒิศิริ ผบ.พล.ปตอ./ กก.กบว.ปตอ. ซึ่งร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม ยังชื่นชมความร่วมมือของภาคเอกชนครั้งนี้ โดยวิทยุของทหารยินดีสนับสนุนเต็มที่

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท. แอ็กชันโปรโมตแคมเปญ
น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท. แอ็กชันโปรโมตแคมเปญ

ขณะที่ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท. ไปร่วมพบปะพันธมิตรรณรงค์แคมเปญนี้เต็มที่ และเยี่ยมบูธร้านอาหารต่างๆ ที่ร่วมแคมเปญและนำอาหารมาโชว์ด้วย

พร้อมทั้ง นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม รองกรมการค้าภายใน ไปรณรงค์กระจายขายกุ้งราคาถูก 12 ตัน ช่วยเหลือเกษตรกร กับ สมาคมภัตตาคารไทย ถือโอกาสจับมือโปรโมตแคมเปญนี้ด้วย เรียกว่าได้กันวินๆทุกฝ่าย

หากแคมเปญ “เที่ยววันธรรมดาราคา Shock โลก” เป็นที่ชื่นชอบของชาวไทย เชื่อว่าคงเรียกร้องให้จัดอีกแน่.

ทีมข่าวภูมิภาค