คู่รักชาวออสเตรเลียเปิดเผยว่า พวกเขาต้องจำใจนั่งข้างศพนานถึง 4 ชั่วโมง บนเที่ยวบินของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส หลังผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งเกิดเสียชีวิตอย่างกะทันหัน
คู่รักชาวออสเตรเลียเปิดเผยว่า พวกเขาต้องจำใจนั่งข้างศพนานถึง 4 ชั่วโมง บนเที่ยวบินของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส หลังผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งเกิดเสียชีวิตอย่างกะทันหัน
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากนายมิทเชล ริง และเจนนิเฟอร์ โคลิน กำลังเดินทางจากเมืองเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย ไปยังกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองเวนิสในอิตาลี เพื่อท่องเที่ยวและพักผ่อน หลังจากผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งเดินออกมาจากห้องน้ำและล้มลงใกล้กับที่นั่งของพวกเขา หลังจากที่เดินทางได้ประมาณ 10 ชั่วโมง
นายริงกล่าวกับรายการ A Current Affair ของออสเตรเลียว่า "น่าเสียดายที่ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้หญิงคนดังกล่าวได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจมากเมื่อได้เห็น" เขากล่าวเสริมว่า เจ้าหน้าที่พยายามนำร่างของเธอไปยังที่นั่งชั้นธุรกิจ แต่เธอมีร่างกายค่อนข้างใหญ่ และพวกเขาไม่สามารถนำร่างของเธอผ่านทางเดินได้
โดยทั้งสองคน ซึ่งเป็นผู้โดยสารเพียงกลุ่มเดียวในแถวที่ 4 กล่าวว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ให้นำร่างผู้หญิงคนดังกล่าวนั่งบนที่นั่งว่างที่นั่งหนึ่ง ตลอดระยะเวลา 4 ชั่วโมงที่เหลือของเที่ยวบิน
นายริงกล่าวกับสื่อออสเตรเลียว่า "พวกเขาบอกว่า 'คุณช่วยขยับตัวหน่อยได้ไหม' และผมก็ตอบไปว่า 'ได้ ไม่มีปัญหา' "จากนั้นพวกเขาก็นำร่างผู้หญิงคนนั้นไปนั่งบนเก้าอี้ตัวที่ผมนั่งอยู่" เขากล่าวว่ามีที่นั่งว่างอยู่ไม่กี่ที่ใกล้ๆ แต่อ้างว่าลูกเรือไม่ได้เสนอที่จะย้ายที่นั่งให้พวกเขา
นายริงยังกล่าวอีกว่า เขาได้รับแจ้งให้นั่งอยู่นิ่งๆ ในขณะที่ทีมแพทย์เอาผ้าห่มคลุมร่างผู้หญิงคนดังกล่าวออก เมื่อเครื่องบินลงจอด และไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ
...
สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส กล่าวในแถลงการณ์ ว่า "ก่อนอื่น เราขอส่งความปรารถนาดีไปยังครอบครัวของผู้โดยสารที่เสียชีวิตบนเครื่องบินของเรา เราขออภัยในความไม่สะดวกหรือความไม่สบายใจที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ และขณะนี้กำลังติดต่อกับผู้โดยสารตามนโยบายและขั้นตอนของเรา"
ทั้งคู่กล่าวว่าไม่ได้รับการติดต่อหรือเสนอความช่วยเหลือจากสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ หรือแควนตัส ซึ่งพวกเขาใช้เป็นช่องทางการจองตั๋ว ทั้งคู่กล่าวว่าควรมีระเบียบปฏิบัติเพื่อให้แน่ใจว่าผู้โดยสารบนเครื่องบินได้รับการดูแลในสถานการณ์เช่นนี้
ทั้งคู่กล่าวว่าจำเป็นต้องมี "หน้าที่ในดูแล" ทั้งลูกค้าและพนักงาน "เราควรได้รับการติดต่อเพื่อให้แน่ใจว่าเราต้องการการสนับสนุนหรือคำปรึกษาหรือไม่" คอลินกล่าวว่าประสบการณ์นี้ สร้างความสะเทือนขวัญ และกล่าวว่า "เราเข้าใจดีว่าเราไม่สามารถให้สายการบินรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของหญิงผู้น่าสงสารได้ แต่ต้องมีระเบียบปฏิบัติเพื่อดูแลลูกค้าบนเครื่องบิน".
ที่มา BBC
อ่านข่าวเพิ่มเติม https://www.thairath.co.th/news/foreign