เน็ตฟลิกซ์ ยักษ์ใหญ่ด้านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ประกาศขึ้นค่าสมาชิกสำหรับลูกค้าในสหรัฐฯและแคนาดา หลังจากเพิ่งประกาศว่า จำนวนสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอีก 19 ล้านรายเมื่อไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว ส่งผลให้จำนวนสมาชิกทั่วโลกเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 302 ล้านราย 

วันที่ 21 มกราคม 2568 บริษัทเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ยักษ์ใหญ่ด้านสตรีมมิ่งประกาศว่าจะปรับขึ้นราคาสมาชิกในสหรัฐฯและแคนาดา หลังจากที่เพิ่งรายงานว่ามีสมาชิกใหม่ 19 ล้านคนในไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 ซึ่งถือเป็นจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดของเน็ตฟลิกซ์ ส่งผลให้เน็ตฟลิกซ์มีสมาชิกทั่วโลกอยู่ที่ 302 ล้านราย ขึ้นแท่นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสตรีมมิ่งเพิ่อความบันเทิง

โดยการขึ้นราคาครั้งนี้จะทำให้ค่าสมาชิกรายเดือนแบบมาตรฐานที่ไม่มีโฆษณา เพิ่มขึ้นจาก 15.49 ดอลลาร์เป็น 17.99 ดอลลาร์ ในขณะที่บัญชีมาตรฐานที่มีโฆษณาจะเพิ่มขึ้น 1 ดอลลาร์เป็น 7.99 ดอลลาร์ ส่วนระดับพรีเมียมที่มีราคาสูงสุด ซึ่งรวมถึงคุณภาพวิดีโอ 4K จะเพิ่มขึ้น 2 ดอลลาร์เป็น 24.99 ดอลลาร์

เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า ความสำเร็จล่าสุดมาจากการนำการแข่งขันชกมวยระหว่างไมค์ ไทสัน และ เจค พอล มาฉายในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสามารถดึงดูดผู้ชมได้ 108 ล้านคนทั่วโลก ทำให้เป็นรายการกีฬาที่มีการรับชมสูงสุดตลอดกาล และต่อมาเน็ตฟลิกซ์ ได้จัดการแข่งขัน NFLในวันคริสต์มาส 2 นัด ซึ่งมีผู้ชมทั่วโลกเฉลี่ย 30 ล้านคน ทำให้เป็นการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลที่มีคนรับชมสูงสุดในประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ ยอดการสมัครสมาชิกที่เพิ่มขึ้นมากยังได้รับแรงหนุนจากความสำเร็จของ Squid Game ซีซั่น 2  ซึ่งสำหรับซีซั่นแรกที่เปิดตัวบนแพลตฟอร์มนี้ มีผู้ชม 68 ล้านครั้งในสัปดาห์แรก และเมื่อต้นเดือนนี้เน็ตฟลิกซ์ ยังได้เพิ่มการถ่ายทอดสดมวยปล้ำ WWE “Raw” ในคืนวันจันทร์อีกด้วย.

...