นายโดนัลด์ ทรัมป์ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ฉุนขาด หลังไมค์ดับนานหลายนาที ขณะที่เขากำลังพูดปราศรัยที่ดีทรอยต์ โดยประกาศจะไม่จ่ายเงินค่าจ้างให้บริษัทงีเง่า ที่ทำหน้าที่ควบคุมเสียงครั้งนี้


การหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ที่เมืองดีทรอยต์รัฐมิชิแกนของสหรัฐฯเมื่อคืนวันศุกร์ตามเวลาในท้องถิ่น ต้องสะดุดลงกลางคันหลังจากที่ไมโครโฟนดับกระทันหัน ทำให้ทรัมป์ไม่สามารถพูดปราศรัยต่อได้ โดยทรัมป์ต้องเดินไปเดินมาอยู่บนเวทีนานหลายนาที และยังมีจังหวะที่เขายืนหันหลังให้ผู้สนับสนุนเพื่อระงับความโกรธ กว่าที่เจ้าหน้าที่จะแก้ไขไมค์ให้กลับมาใช้การได้ปกติก็ใช้เวลานานถึง 20 นาที สร้างความไม่พอใจให้แก่ทรัมป์เป็นอย่างมาก ขณะที่ผู้สนับสนุนทรัมป์ต่างโห่ร้องด้วยความไม่พอใจ พร้อมตะโกนว่า “สหรัฐอเมริกา”(USA) และ “เรารักทรัมป์” (We love Trump) เพื่อให้กำลังใจนายทรัมป์

โดยหลังจากที่ไมโครโฟนกลับมาใช้การได้ ทรัมป์ก็ประกาศว่าเขาจะไม่จ่ายเงินค่าจ้างให้บริษัทงี่เง่าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับระบบเสียงในการจัดงานวันนี้เด็ดขาด

...

เป็นที่ทราบกันดีว่าทรัมป์ให้ความใส่ใจอย่างมากต่อเรื่องของโปรดักชั่นและภาพลักษณ์ของการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆของเขา และมักจะโมโหเมื่อเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิคขึ้น ดังนั้นทุกครั้งที่มีการจัดงานปราศรัยหาเสียง ผู้ช่วยของเขาจะต้องมีการเตรียมไมโครโฟนสำรองหลายตัวและเตรียมธงที่จะใช้ประดับเวทีของเขาไปด้วยเสมอ

ทั้งนี้ ทรัมป์และรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริสต่างลงพื้นที่หาเสียงในรัฐมิชิแกนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อผลักดันเสียงสนับสนุนจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่เป็นทางการและผู้ที่ยังตัดสินใจไม่ได้ก่อนการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน โดยนางแฮร์ริสจัดการปราศรัยในช่วงบ่าย และได้พูดคุยกับคนงานในสหภาพแรงงานด้านรถยนต์ ก่อนที่จะจัดเวทีปราศรัยครั้งที่สองในดีทรอยต์ในช่วงค่ำของวันศุกร์

ที่มา : newsweek

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ เลือกตั้งสหรัฐฯ2024