เจ้าหน้าที่อาร์เจนตินา เผยรายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของ เลียม เพย์น อดีตนักร้องวง One Direction ซึ่งพลัดตกจากระเบียงโรงแรมจนเสียชีวิต

เว็บไซต์ข่าว DEADLINE สื่อบันเทิงชื่อดังของสหรัฐฯ รายงานว่า สำนักงานอัยการท้องถิ่นของประเทศอาร์เจนตินา เปิดเผยรายงานผลการชันสูตรเบื้องต้น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของ เลียม เพย์น อดีตนักร้องวง “วัน ไดเร็กชัน” (One Direction) ซึ่งตกจากระเบียงชั้น 3 ของโรงแรม ในเขตปาแลร์โม ของกรุงบัวโนสไอเรส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า นายเพย์น วัย 31 ปี เสียชีวิตจากบาดแผลหลายแห่ง และอาการตกเลือดทั้งภายนอกและภายในร่างกาย อันเป็นผลจากการตกจากระเบียงชั้น 3 ของโรงแรม

สำนักงานอัยการระบุว่า เนื่องจากเป็นระเบียบการ คดีจึงกำลังถูกสืบสวนในฐานะ “การเสียชีวิตที่น่าสงสัย” ถึงแม้จะดูเหมือนว่า นักดนตรีรายนี้ จะอยู่คนเดียวในตอนที่เขาตกลงมาก็ตาม โดยเจ้าหน้าที่ระบุด้วยว่า นายเพย์นกำลังมีอารมณ์พลุ่งพล่านรุนแรงจากการใช้สารบางอย่าง

อัยการระบุอีกว่า เมื่อดูจากตำแหน่งที่ศพอยู่และอาการบาดเจ็บจากการตกลงมา ทำให้เชื่อว่า นายเพย์นไม่ได้พยายามปกป้องตนเองจากการตกลงมาเลย และอาจอยู่ในสถานะกึ่งไม่ได้สติ หรือหมดสติอย่างสิ้นเชิง

ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญของกรมตำรวจที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก็พบสารบางอย่างในห้องโรงแรมของเพย์น ซึ่งดูเหมือนเป็นยาเสพติด, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสิ่งของและเครื่องเรือนที่ถูกทำให้เสียหายเป็นจำนวนมาก

ผู้เห็นเหตุการณ์ 5 คน ประกอบด้วยพนักงานโรงแรม 3 คน กับผู้หญิง 2 คนที่อยู่ในห้องกับนายเพย์นแต่ออกมาก่อนเกิดจะเกิดเหตุสลด เข้าให้การกับอัยการแล้วเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

อัยการระบุว่า นอกจากจะพยายามปะติดปะต่อเรื่องราวแวดล้อมการเสียชีวิตของนักร้องหนุ่มรายนี้แล้ว การสืบสวนยังมีเป้าหมายเพื่อหาความเป็นไปได้ที่จะมีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ใดที่เกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิตของผู้เคราะห์ร้าย

...

ทั้งนี้ นายเพย์นตกจากระเบียงชั้น 3 ของโรงแรม “กาซา ซูร์” (Casa Sur) และเสียชีวิตในเวลา 17.07 น. วันพุธที่ 17 ต.ค. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น โดยร่างของเขาถูกนำไปเก็บรักษาที่ห้องเก็บศพในเมืองปาแลร์โม ซึ่งในคืนวันเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญก็ดำเนินการชันสูตรศพของเขา เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต

ข่าวหลายสำนักรายงานก่อนหน้านี้ว่า พนักงานโรงแรมแจ้งตำรวจ เนื่องจากนายเพย์นมีพฤติกรรมรุนแรงและเอาแน่เอานอนไม่ได้ โดยคาดว่าเขาอาจอยู่ภายใต้อิทธิพลของแอลกอฮอล์หรือยาบางอย่าง และรื้อทำลายข้าวของในห้องพักของตัวเอง ทำให้พนักงานต้องขอความช่วยเหลือ

อนึ่ง One Direction เป็นหนึ่งในวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยในช่วง 6 ปีที่สมาชิกวงรวมตัวกัน One Direction มีเพลงฮิตติดชาร์ตบิลบอร์ด ถึง 6 เพลง อาทิ What Makes You Beautiful, Story of My Life และ Perfect จนกระทั่งในที่สุดสมาชิกวงก็แยกย้ายกันไปในปี 2559 เพื่อไปเป็นศิลปินเดี่ยว

เพย์น ออกอัลบั้ม LP1 ในปี 2562 และเพลงสุดท้ายของเขาที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนมีนาคมคือซิงเกิลชื่อ Teardrops สำหรับชีวิตส่วนตัวเขามีบุตรชายวัย 7 ขวบ ชื่อแบร์ เกรย์ เพย์น ที่เกิดกับ เชอริล โคล อดีตภรรยาของเขา.

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : deadline