สุดเศร้า "เลียม เพย์น" อดีตสมาชิก One Direction วงบอยแบนด์ชื่อดังระดับโลก ตกจากชั้น 3 ของโรงแรมในอาร์เจนตินา ทำให้เสียชีวิต ในวัยเพียง 31 ปี

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 สำนักข่าว CNN รายงานว่า เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวง One Direction วงดนตรีบอยแบนด์ของอังกฤษ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 31 ปี โดยตำรวจในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา เปิดเผยว่า เพย์นตกลงมาจากหน้าต่างชั้น 3 ของโรงแรมคาซา ซูร์ ในย่านปาแลร์โม ซึ่งเป็นย่านที่ทันสมัยของเมือง เมื่อวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น โดยเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

ตำรวจบัวโนสไอเรสกล่าวว่า เจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจ 14B เดินทางไปยังโรงแรมแห่งนี้ในช่วงบ่ายวันพุธ หลังจากได้รับสายจาก 911 ว่ามีชายคนหนึ่งก่อเหตุรุนแรง มีพฤติกรรมก้าวร้าว อาจเกิดจากการเมายาหรือมีการดื่มแอลกอฮอล์ โดยแถลงการณ์ของตำรวจไม่ได้ระบุว่าบุคคลดังกล่าวคือเพย์น นอกจากนี้ตำรวจระบุว่า เพย์นกระโดดลงมาจากระเบียงห้อง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รายละเอียดเพิ่มเติมยังไม่ชัดเจน และทางการยังคงสืบสวนการเสียชีวิตของเลียม เพย์น

...

ก่อนหน้านี้ มีคนพบเห็นเพย์น ที่ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งเขาได้ไปร่วมคอนเสิร์ตของไนออล ฮอแรน อดีตเพื่อนร่วมวง One Direction ของเขา เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ One Direction เป็นหนึ่งในวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยในช่วง 6 ปีที่สมาชิกวงรวมตัวกัน One Direction มีเพลงฮิตติดชาร์ตบิลบอร์ด ถึง 6 เพลง อาทิ What Makes You Beautiful, Story of My Life และ Perfect จนกระทั่งในที่สุดสมาชิกวงก็แยกย้ายกันไปในปี 2559 เพื่อไปเป็นศิลปินเดี่ยว โดยเพย์น ได้ออกอัลบั้ม LP1 ในปี 2562 เพลงสุดท้ายของเขาที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนมีนาคมคือซิงเกิลชื่อ Teardrops สำหรับชีวิตส่วนตัวเขามีบุตรชายวัย 7 ขวบ ชื่อแบร์ เกรย์ เพย์น ที่เกิดจากเชอริล โคล อดีตภรรยาของเขา.