อิสราเอลโจมตีทางอากาศเข้าใส่กรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอนกลางดึก โดยกระสุนไปถูกอาคารสาธารณสุข ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ เจ็บอีกนับสิบราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) เปิดเผยในคืนวันอังคารที่ 2 ต.ค. 2567 ว่า พวกเขาดำเนินการโจมตีทางอากาศอย่างแม่นยำในกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน หลังโจมตีมาตลอดทั้งหมดที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวของ บีบีซี ในกรุงเบรุตเปิดเผยว่า พวกเธอได้ยิงเสียงระเบิดดังขึ้น 4 ครั้ง และเห็นกระกายแสงที่ส้มและเปลวไฟสว่างวาบสะท้อนหน้าต่างอาคารที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 ไมล์ โดยดูเหมือนว่าจุดที่โดยโจมตีจะอยู่ในชุมชนชาวมุสลิมชีอะห์เล็กๆ ตอนกลางของกรุงเบรุต ห่างไกลจากเขตดาฮิเอห์ ทางใต้และเป็นศูนย์กลางของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์มาก

ส่วนกระสุนนัดที่ 4 ของอิสราเอลไปถูกอาคารหน่วยงานสาธารณสุข ในเขตบาคูรา (Bachoura) ซึ่งอยู่ในเครือของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงจนเปลวไฟพุ่งขึ้นฟ้า

กระทรวงสาธารณสุขของเลบานอนเผยว่า พบผู้เสียชีวิตจากการโจมตีอาคารสาธารณสุขดังกล่าวแล้ว 2 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 11 ราย

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนถึงวันอังคาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั่วประเทศแล้ว 46 ศพ บาดเจ็บอีก 85 คน

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc