ผู้สื่อข่าวพยากรณ์กาศช่องฟ็อกซ์นิวส์กลายเป็นฮีโร่ หลังพบผู้หญิงคนหนึ่งติดอยู่ในรถท่ามกลางน้ำท่วมสูงและร้องขอความช่วยเหลือ จนต้องตัดสินใจวางไมค์หยุดรายงานสดกระทันหัน ก่อนลุยน้ำระดับอกไปช่วยผู้หญิงคนดังกล่าว

โลกโซเชียลมีการแชร์ภาพเหตุการณ์ ขณะที่บ็อบ แวน ดิลเล็น ผู้สื่อข่าวพยากรณ์อากาศของช่องฟ็อกซ์ ในแอตแลนตา ต้องหยุดรายงานสดเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมจากเฮอริเคนเฮลีนกระทันหัน เนื่องจากได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งติดอยู่ในรถท่ามกลางน้ำท่วมสูง โดยในตอนแรก บ็อบ ตั้งใจว่าจะให้ผู้หญิงคนดังกล่าวรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเค้าได้โทรแจ้งไปแล้ว แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวยังคงตะโกนขอความช่วยเหลือต่อเนื่อง เพราะระดับน้ำรอบรถของเธอยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุด บ็อบจึงตัดสินใจพูดออกอากาศว่า เขาจำเป็นต้องยุติการรายงานสดชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมกับวางไมค์และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเดินลุยน้ำลงไปช่วยผู้หญิงคนดังกล่าวออกมาจากรถ ซึ่งจากกล้องที่ออกอากาศสดจะเห็นบ็อบให้ผู้หญิงผิวดำคนดังกล่าวขี่หลัง พร้อมกับช่วยอุ้มกระเป๋าของเธอมาด้วย โดยระดับน้ำที่เขาเดินลุยลงไปอยู่เกือบถึงระดับอกเลยทีเดียว

...

ทั้งนี้ หลังจากที่ช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย บ็อบก็เล่าว่า ตอนที่เขาไปถึง พบว่าหญิงคนดังกล่าวยังนั่งอยู่ในรถของเธอ และน้ำได้ทะลักเข้าไปในรถ โดยระดับน้ำสูงถึงเกือบคอของเธอแล้ว

ซึ่งหลังจากการรายงานสดชิ้นนี้ ผู้คนในโลกโซเชียลต่างพากันยกย่องในความกล้าหาญของเขา โดยนับว่าเขาสามารถปฏิบัติหน้าที่นักข่าวได้อย่างไม่บกพร่อง แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ละเลยที่จะทำหน้าที่ของพลเมืองดีที่พร้อมจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในยามวิกฤติด้วย.

ที่มา : เอพี

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ เฮอริเคนเฮลีน