รัฐบาลศรีลังกาเปิดให้ประชาชนเข้าชมลานจอดรถของหน่วยงานรัฐ ที่มีรถหรูราคาแพงๆของเจ้าหน้าที่รัฐบาลชุดเก่าถูกจอดทิ้งไว้กว่าร้อยคัน ลั่นจะปราบคอร์รัปชันให้หมดไป หลังที่ผ่านมารัฐบาลรวยแต่ประชาชนยังยากจนมาตลอด

วันที่ 27 กันยายน 2567 ทางการศรีลังกาเปิดให้ประชาชนเข้าชมรถหรู รถราคาแพงจำนวน 107 คันที่ถูกจอดทิ้งไว้ในเขตบาลาดัคชา มาวาธา ใกล้กับทำเนียบประธานาธิบดี ซึ่งเป็นที่ทำการหน่วยงานรัฐบาลหลายแห่ง หลังจากศรีลังกาเข้าสู่ยุคใหม่ของประธานาธิบดีอนุรา กุมารา ดิสซานายาเก ที่มีนโยบายปราบปรามคอร์รัปชั่น 

โดยรถยนต์ 107 คันที่ถูกนำมาแสดง เป็นรถของอดีตเจ้าหน้าที่ ญาติพี่น้อง หรือผู้ร่วมงานของรัฐบาลชุดก่อน ซึ่งยังคงจอดอยู่ในลานจอดรถอย่างน้อย 2 แห่ง ใกล้สถานที่ราชการ โดยไม่มีการส่งมอบอย่างเป็นทางการหรือรายละเอียดว่าใครเป็นผู้ดูแลรักษา

ลาลานี วีราสิงเห แม่บ้านอายุ 57 ปีที่มาเดินชมรถยนต์หรูกล่าวว่า เธออยากมาดูให้เห็นกับตาว่ารัฐบาลเก่าใช้เงินภาษีของประชาชนไปอย่างฟุ่มเฟือยมากแค่ไหน และมันทำให้เธอรู้สึกเหมือนโดนตบหน้า และได้รู้ว่าทำไมประชาชนชาวศรีลังกาถึงยังยากจน คุณภาพชีวิตไม่เคยดีขึ้นเลย พอได้มาเห็นแบบนี้เลยเข้าใจอย่างถ่องแท้ 

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีดิสซายานาเกให้คำมั่นกับประชาชนว่าจะเปลี่ยนแปลงระบบการเมืองที่เต็มไปด้วยการทุจริตคอร์รัปชั่น หลังศรีลังกาประสบภาวะเศรษฐกิจล่มสลายจนนำไปสู่การประท้วงขับไล่อดีตประธานาธิบดีโกตาบายา ราชาปักษา ขณะที่ศรีลังกากำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์.