พายุเฮอริเคน "เฮลีน" ทวีความรุนแรงเป็นระดับ 4 ในอ่าวเม็กซิโก ขณะมุ่งหน้าพัดถล่มรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ เตือนอาจมีคลื่นสูงกว่า 6 เมตร ขอให้ประชาชนเร่งอพยพ

วันที่ 27 ก.ย.2567 ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ รายงานว่า พายุเฮอริเคน "เฮลีน" (Helene) กำลังทวีความรุนแรงขึ้นเป็นเฮอริเคนระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ ขณะที่พายุลูกนี้เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วเหนืออ่าวเม็กซิโกโดยมีทิศทางมุ่งหน้าตะวันออกเฉียงเหนือ พัดเข้าสู่รัฐฟลอริดา และอีกหลายรัฐของสหรัฐฯ

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่าล่าสุดพายุเฮอริเคนเฮลีน  กำลังเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งบริเวณเขตส่วนโค้งที่เรียกว่าบิ๊กเบนด์ ของรัฐฟลอริดา ทางตอนใต้ของเมืองทัลลาฮาสซี 

พร้อมกันนี้ทางการรัฐฟลอริดาประกาศเตือนภัยระดับนำ้ที่จะเพิ่มสูงขึ้น ขอให้ประชาชนเร่งอพยพเนื่องจากอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต รวมทั้งลมกระโชกเเรง ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ทั่วภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

นอกจากนี้ยังเตือนประชาชนระวังการเกิดสตรอมเซิร์จ หรือพายุยกซัดฝั่ง ความสูงประมาณ 6 เมตร ในหลายพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง และอาจทำให้เกิดไฟดับเป็นวงกว้างในหลายบริเวณของรัฐฟลอริดา ในคืนวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น.