โฆษกเพนตากอนเผย สหรัฐฯ กำลังส่งทหารจำนวนเล็กน้อยไปเสริมกำลังที่มีอยู่แล้วในตะวันออกกลาง หลังความตึงเครียดระหว่างอิสราเอลกับฮิซบอลเลาะห์เพิ่มสูงขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 23 ก.ย. 2567 ว่า กองทัพสหรัฐฯ กำลังดำเนินการส่งทหารจำนวนเล็กน้อยไปยังตะวันออกกลาง เพื่อเสริมกำลังกองทหารที่ประจำการที่นั่นอยู่แล้ว ท่ามกลางความตึกเครียดระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

“ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง และเพื่อระมัดระวังอย่างที่สุดจากความเสี่ยงใดๆ เรากำลังส่งเจ้าหน้าที่กองทัพเพิ่มเติมจำนวนเล็กน้อย ไปเพื่อเสริมกำลังที่ประจำการในภูมิตะวันออกกลางอยู่แล้ว” พลตรี แพทริก ไรเดอร์ เลขาธิการฝ่ายสื่อของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ กล่าวในวันจันทร์

“แต่เพื่อด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ผมจะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ มากกว่านี้” พล.ต.ไรเดอร์กล่าว โดยปฏิเสธที่จะเปิดเผยเรื่องจำนวนทหาร, ข้อมูลหน่วยทหาร และสถานที่ที่พวกเขาถูกส่งไป

ทั้งนี้ สหรัฐฯ มีทหารหลายพันนายประจำการตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งในตะวันอออกลางอยู่แล้ว และเสริมกำลังในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกและทะเลมากขึ้น นับตั้งแต่เกิดสงครามในฉนวนกาซา รวมถึง เรือพิฆาตหลายลำ, กองเรือบรรทุกเครื่องบินซึ่งนำโดย ยูเอสเอส อับราฮัม ลินคอล์น และเครื่องบินรบ

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : cnn

...