เกิดเหตุสะเทือนขวัญในงานเทศกาลฉลองครบรอบ 650 ปี เมืองโซลิงเงิน ทางตะวันตกของเยอรมนี เมื่อมีคนร้ายใช้มีดไล่แทงผู้คนที่มาร่วมงาน จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพ บาดเจ็บสาหัสอีก 5 ราย ขณะที่คนร้ายยังหลบหนีลอยนวล

เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีกำลังเร่งไล่ล่าตัวมือมีดที่ก่อเหตุอุกอาจไล่แทงคนที่เมืองโซลิงเงิน ทางตะวันตกของเยอรมนี ในระหว่างที่มีการจัดงานงานเทศกาลเฉลิมฉลองครบรอบ 650 ปี ของการก่อตั้งเมืองดังกล่าว โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพ และถูกแทงบาดเจ็บสาหัสอีก 5 ราย

พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า จู่ๆ มือมีดรายดังกล่าวก็พุ่งเข้าจู่โจมฝูงชนที่มาเดินเที่ยวในงานเทศกาลบริเวณเซ็นทรัล สแควร์ และหลังเกิดเหตุคนร้ายก็ได้หลบหนีไป โดยยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับชายผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจและหน่วยฉุกเฉินได้เข้ามายังพื้นที่ และมีการปิดถนนหลายเส้นทางในบริเวณใกล้เคียง

...

เบื้องต้นอเล็กซานเดอร์ เครสตา โฆษกตำรวจระบุว่า น่าจะเป็นการก่อเหตุเพียงลำพัง แต่ยังไม่ได้ระบุชัดว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ โดยจะเร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้ายเพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุต่อไป พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว รวมทั้งให้เก็บตัวอยู่ในบ้าน ในระหว่างที่ตำรวจกำลังเร่งล่าตัวคนร้าย.

ที่มา : skynews

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ เยอรมนี