• รู้จัก เจ้าหญิงมาห์รา พระธิดาของเจ้าผู้ครองนครดูไบ ตกเป็นข่าวเกรียวกราว ประกาศหย่ากับพระสวามี ผ่านทาง IG
  • เจ้าหญิงมาห์รา เป็นพระธิดาองค์หนึ่งของ ‘ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม’ เจ้าผู้ครองนครดูไบ มหาเศรษฐีร่ำรวยติดอันดับโลก และยังเป็นรองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
  • เจ้าหญิงมาห์รา พระชนมายุ 30 พรรษา เสกสมรสกับชีค มานา เจ้าชายแห่งดูไบเมื่อ เม.ย. 2566 และเพิ่งมีพระประสูติการพระธิดาเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

สร้างความฮือฮา จนตกเป็นข่าวไปทั่วโลก เมื่อเจ้าหญิงสุดสวยแห่งดูไบ ‘มาห์รา บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม’ พระธิดาในชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบ  ได้ประกาศหย่ากับพระสวามี ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ‘อินสตาแกรม’ (IG) ซึ่งไม่ค่อยจะเกิดขึ้นตามประเพณีของผู้นับถือศาสนาอิสลาม

ในอินสตาแกรม บัญชีของเจ้าหญิงมาห์รา @Shaikha Mahra Mohammed Rashed Al Maktoum  ได้โพสต์ข้อความที่สร้างความตกใจให้กับพระสวามี คนในครอบครัวเป็นอย่างมาก เมื่อได้เขียนข้อความประกาศหย่าพระสวามี 3 ครั้ง ผ่านทาง IG

ภาพจาก IG : เจ้าหญิงมาห์รา
ภาพจาก IG : เจ้าหญิงมาห์รา

...

เจ้าหญิงมาห์รา คือใคร?

เจ้าหญิงมาห์รา มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Sheikha Mahra bint Mohammed bin Rashid Al Maktoum’ (เชคคะ มาห์รา บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม) ปัจจุบัน พระชนมายุ 30 พรรษา

เจ้าหญิงมาห์รา ประสูติเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2537 ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นพระธิดาองค์หนึ่งของ ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบ หนึ่งในมหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก ซึ่งยังดำรงตำแหน่ง รองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

ขณะที่พระมารดาของเจ้าหญิงมาห์รา มีพระนามว่า Zoe Grigorakos มาจากประเทศกรีซ จึงทำให้เจ้าหญิงมาห์รามีเชื้อสายชาวกรีกและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเจ้าหญิงมาห์รา มีพระเชษฐา คือ ชีค อับดุลเลาะห์ บิน โมฮัมเหม็ด อัลมักตูม อย่างไรก็ตาม ต่อมา ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม ได้หย่ากับพระมารดาของเจ้าหญิงมาห์รา 

ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบ
ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบ

การศึกษา

เจ้าหญิงมาห์รา เรียนระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนเอกชนในนครดูไบ จากนั้นได้ย้ายไปอยู่ในลอนดอน เพื่อศึกษาชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลาย และกลับมาลงทะเบียนเรียนระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัย Zayed และศึกษาที่มหาวิยาลัยอเมริกัน ในดูไบ

อินฟลูฯ ในโซเชียลมีเดีย

เจ้าหญิงมาห์ราทรงเป็นนักธุรกิจ รักการท่องเที่ยวเดินทาง และรักสัตว์ โดยเฉพาะม้าและอูฐ 

ขณะเดียวกัน เจ้าหญิงมาห์รา ก็เป็นอินฟลูเอนเซอร์-ทรงอิทธิพลในโซเชียลมีเดีย โดยมีคนติดตามทางอินสตาแกรม (IG) เกือบ 8 แสนคน ในขณะที่สื่อรายงานเจ้าหญิงมาห์รามีทรัพย์สินประมาณ 200-300 ล้านดอลลาร์ (หรือราว 7,200 ล้าน-10,800 ล้านบาท)

เสกสมรสกับเจ้าชายดูไบ

เจ้าหญิงมาห์รา เสกสมรสกับชีค มานา (Sheikh Mana bin Mohammed bin Rashid bin Mana al Maktoum) หนึ่งในสมาชิกราชวงศ์ของดูไบ และเป็นนักธุรกิจ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566  และมีพระธิดาด้วยกันหนึ่งพระองค์ โดยประสูติในเดือนพฤษภาคมปีนี้

แต่แล้ว หลังจากประสูติพระธิดาได้เพียง 2 เดือนกว่า เจ้าหญิงมาห์รา ได้ทรงประกาศหย่ากับชีค มานา พระสวามี ผ่านทาง IG เมื่อ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา

‘ถึงสามีที่รัก ในขณะที่คุณอยู่กับคนอื่นๆ ฉันขอประกาศการหย่าร้างของเรา ฉันหย่ากับคุณ ฉันหย่ากับคุณ และฉันหย่ากับคุณ ดูแลตัวเอง จากอดีตภรรยาของคุณ’ เจ้าหญิงมาห์รา โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรม เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษสีขาวบนพื้นสีดำสนิท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความโศกเศร้า เสียพระทัยของเจ้าหญิงที่ต้องแยกทางกับพระสวามีเป็นอย่างยิ่ง 

ที่มา : CNNhindustantimeshamariweb

...