เกิดความโกลาหลในสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย เมื่อมีแก๊สรั่วไหลออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ล้มป่วยจากการสูดดมแก๊สถึง 39 ราย

เหตุแก๊สรั่วไหลในครั้งนี้เกิดขึ้นภายในโซนส่วนงานวิศวกรรมของท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่จาก 3 บริษัทที่ทำงานอยู่ภายในสนามบินล้มป่วยหลังจากสูดดมแก๊สเข้าไป รวม 39 ราย โดยมีอาการวิงเวียนศีรษะ และคลื่นไส้อาเจียน ในจำนวนนี้ 24 รายอาการเป็นปกติแล้ว แต่ยังมีอีก 14 คนที่ยังคงรักษาอาการป่วยอยู่ภายในหน่วยฉุกเฉินของท่าอากาศยาน และมี 1 รายอาการหนักจนต้องนำส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินต่างๆ แต่อย่างใด

นายมูฮัมหมัด นูร์ ระบุว่า แก๊สที่รั่วไหลดังกล่าวเป็นแก๊สมีเทนไทออลที่รั่วออกมาจากถังที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และจะเร่งรื้อถอนถังต้นเหตุออกไปกำจัดต่อไป สำหรับแก๊สเมทิลเมอร์แคปแทน หรือ มีเทนไทออล มักจะถูกเติมลงในก๊าซปิโตรเลียมเหลวเพื่อให้มีกลิ่น เพื่อแจ้งเตือนผู้คนเมื่อมีการรั่วไหล ซึ่งก๊าซตัวนี้จะมีกลิ่นแรงคล้ายกับกะหล่ำปลีเน่า เป็นสาเหตุให้ผู้ที่สูดดมเข้าไปมีอาการป่วยดังกล่าว.

ที่มา : channelnewsasia

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ กัวลาลัมเปอร์