เผยสิงคโปร์แอร์ไลน์ เผชิญสภาพอากาศแปรปรวน  เพดานบินวูบ 6 พันฟุตในเวลา 4 นาที ขณะบินเหนือน่านฟ้าประเทศพม่า เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย บาดเจ็บหลายคน ขอลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ

สื่อต่างประเทศรายงานสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 นำผู้โดยสาร 211 คนและลูกเรือ 18 คน ออกจากสนามบินในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปลายทางสนามบินชางงีในสิงคโปร์เผชิญสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรงระหว่างการเดินทาง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารเสียชีวิตอย่างน้อยหนึ่งราย และได้รับบาดเจ็บหลายคน และทำให้กัปตันต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในประเทศไทย เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 21 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย สื่อภาษาอังกฤษในสิงคโปร์รายงานว่า มีข้อมูลเข้ามามากขึ้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ โดยข้อมูลจาก Flight tracking ระบุว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-300ER ได้ตกวูบลงไปถึง 6,000 ฟุต ภายใน 4 นาที หรือดิ่งลงไปเกือบ 1.8 กิโลเมตร  ซึ่งทำให้เพดานบินเปลี่ยนแปลงจากระดับ 37,000 ฟุต ลงไปอยู่ที่ 31,000 ฟุต

ขณะที่เดลี่เมลรายงานว่า หลังจากที่เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ลำนี้เดินทางจากลอนดอนมาได้ 11 ชั่วโมง เครื่องบินได้ตกวูบจากระดับความสูงประมาณ 37,000 ฟุต มาอยู่ที่ 31,000 ฟุต ขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าบริเวณลุ่มแม่น้ำอิรวดี ในประเทศพม่า ทำให้นักบินต้องเปลี่ยนเส้นทางบิน ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ของไทย

มีผู้โดยสารหลายคนที่อยู่ในอาการตกใจเปิดเผยว่าได้รับการแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย  ก่อนที่เครื่องบินจะตกวูบแบบทันที ซึ่งผู้โดยสารที่ไม่คาดเบลต์ จะทำให้ศีรษะกระแทกช่องเก็บสิ่งของสัมภาระด้านบนเหนือที่นั่ง

...

ด้านบีบีซีรายงาน Mr.Chee Hong Tat รมว.คมนาคมของสิงคโปร์ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่าเขาขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งหลังทราบว่าเกิดเหตุการณ์รุนแรงบนเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 จากลอนดอนมายังสิงคโปร์ โดยรัฐบาลสิงคโปร์พร้อมจะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสารและครอบครัวที่ประสบเหตุในครั้งนี้ 

ที่มา : DailymailChannelnewsasia