เกิดเหตุรถไฟโดยสารพุ่งชนกับรถไฟอีกขบวนในกรุงบัวโนสไอเรส ของอาร์เจนตินา ทำให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 90 ราย

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่รถไฟโดยสารที่เต็มไปด้วยผู้โดยสารกำลังมุ่งหน้าจากกรุงบัวโนสไอเรสไปยังเขตชานเมืองทางตอนเหนือของประเทศ ก่อนที่จะมาพุ่งชนกับรถไฟขบวนเปล่าที่ไม่มีผู้โดยสารอยู่บนนั้น เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บอย่างน้อย 90 ราย ในจำนวนนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 30 ราย ขณะที่หน่วยกู้ภัยยืนยันว่า ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และไม่มีคนติดอยู่ภายในขบวนรถ

ด้านผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า พอแล่นมาใกล้ถึงสถานีซาน มาร์ติน รถไฟได้หยุดบนสะพานเป็นเวลาหลายนาที ก่อนจะเดินเครื่องอีกครั้ง แล้วก็กระแทกเข้ากับรถไฟอีกขบวนอย่างรุนแรง ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้และมีควันลอยโขมงออกมาจากขบวนรถ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางการอาร์เจนตินาเปิดเผยว่า รถไฟทั้งสองขบวนให้บริการโดยบริษัทการรถไฟ "เทรเนส อาร์เจนตินอส" และจุดที่รถไฟตกรางคือบริเวณบนสะพาน ในย่านการค้าของเขตปาแลร์โม และขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนว่ารถไฟขบวนเปล่าไปอยู่บนรางในขณะเกิดเหตุได้อย่างไร โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้เส้นทางรถไฟสายซานมาร์ติน ต้องปิดเส้นทางชั่วคราว

...

อาร์เจนตินา เคยเกิดอุบัติเหตุทางรถไฟมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งที่รุนแรงที่สุดเกิดขึ้นเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ ปี 2012 โดยรถไฟที่เดินทางมาจากบัวโนสไอเรส ไปพุ่งชนกับแท่นกันกระแทกของสถานีรถไฟในเมืองหลวง ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 51 ศพ.

ที่มา : เอพี

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ อาร์เจนตินา