เกิดเหตุฝูงชนรุมทุบกระจกรถยนต์ไร้คนขับ เวย์โม ของบริษัทอัลฟาเบต ก่อนจะโยนพลุไฟเข้าไปในรถ เป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ในไชน่าทาวน์

เกิดเหตุชุลมุนในย่านไชน่าทาวน์ ในนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เมื่อมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งบุกเข้าทุบกระจก ใช้สีเมจิกเขียนรอบรถยนต์ไร้คนขับ เวย์โม ของบริษัทอัลฟาเบต บริษัทแม่ของกูเกิล ก่อนที่จะมีบางคนโยนพลุไฟเข้าไปภายในรถ จนเกิดการระเบิด และเกิดเพลิงไหม้รถตามมา เคราะห์ดีที่ในขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในรถ ทำให้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

โดยคลิปภาพในโลกโซเชียลสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ในขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ชัดเจน และเห็นการก่อเหตุตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบคลิปดังกล่าว เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป แต่ยังไม่มีรายงานการจับกุมใดๆในขณะนี้

...

ด้านผู้บริหารของบริษัทอัลฟาเบต ระบุว่า เขาได้รับรายงานเรื่องนี้ไม่นานหลังจากเกิดเหตุ โดยเขารู้สึกว่านี่เป็นเรื่องเลวร้าย และอันตรายอย่างมาก เพราะไฟอาจจะลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียง และยิ่งเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนที่มีผู้คนพลุกพล่าน เป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุขของครอบครัว ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น โดยไม่เข้าใจเจตนาของผู้ก่อเหตุ เพราะอาจจะทำให้ใครได้รับอันตรายก็ได้ โดยขณะนี้ทางบริษัทกำลังทำงานใกล้ชิดกับตำรวจ เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป

ทั้งนี้ บริษัท เวย์โม (Waymo) ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดให้บริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติขนส่งผู้โดยสารโดยไม่มีคนขับมาตั้งแต่ปลายปี 2565 โดยผู้ใช้บริการสามารถเรียกรถยนต์ได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางแอปพลิเคชัน Waymo พร้อมระบบการชำระเงินอัตโนมัติที่สะดวกสบาย ทำให้ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการ.

ที่มา : NBC

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ รถยนต์ไร้คนขับ