เครื่องบินของสายการบิน ANA มุ่งหน้าสู่สหรัฐฯ ต้องวกกลับไปญี่ปุ่น หลังผู้โดยสารคนหนึ่งซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาอย่างหนัก กัดพนักงานต้อนรับหญิงจนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันพุธที่ 17 ม.ค. 2567 โฆษกของสายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) บอกกับสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า ผู้โดยสารชายชาวอเมริกันวัย 55 ปี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาอย่างหนัก กัดที่แขนของพนักงานต้อนรับในห้องโดยสาร จนเธอได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เที่ยวบินที่เกิดเหตุกำลังพาผู้โดยสาร 159 คน จากญี่ปุ่นไปสหรัฐอเมริกา แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างที่เครื่องบินอยู่เหนือมหาสมุทรแปซิฟิก ทำให้นักบินตัดสินใจนำเครื่องวกกลับไปยังสนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว ก่อนที่ชายผู้ก่อเหตุจะถูกส่งตัวให้แก่ตำรวจ

สื่อของญี่ปุ่น รายงานว่า ชายคนนี้ให้การกับตำรวจว่า เขากินยานอนหลับเข้าไป แล้วหลังจากนั้นก็จำไม่ได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ทั้งนี้ นี่นับเป็นเหตุไม่คาดฝันครั้งที่ 2 ที่กระทบต่อการบินของสายการบิน ANA และเป็นเหตุการณ์ที่ 5 ในอุตสาหกรรมการบินญี่ปุ่น นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2567

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา เที่ยวบินภายในประเทศของ ANA ก็บินกลับไปยังสนามบินตั้งต้น หลังพบรอยแตกร้าวบนกระจกห้องนักบิน หรือเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ก็เกิดเหตุปีกเครื่องบินของ โคเรียน แอร์ เฉี่ยวชนกับเครื่องบินของ คาเธย์ แปซิฟิก ที่สนามบินบนเกาะฮอกไกโด ท่ามกลางสภาวะลมแรง แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ร้ายแรงที่สุดเกิดขึ้นในวันที่ 2 ม.ค. เมื่อเครื่องบินโดยสารของ เจแปน แอร์ไลน์ส ชนกับเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งที่กำลังจะไปช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว บนรันเวย์ของสนามบินฮาเนดะ จนเกิดไฟลุกท่วม โดยผู้โดยสาร และลูกเรือ 379 คน ของเจแปน แอร์ไลน์ส หนีออกจากเครื่องทัน แต่เจ้าหน้าที่ยามฝั่ง 5 จาก 6 นายเสียชีวิต.

...

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc