'เลียม กัลลาเกอร์' อดีตนักร้องนำวงโอเอซิส รับสุนัขจรจัดไทย วัย 5 เดือนไปอุปการะเลี้ยงดูด้วยตนเอง จากการยื่นขอทางออนไลน์ จนสร้างความประทับใจให้แก่คนไทย และชาวโลกอย่างมาก

เมื่อ 22 ก.ย. 2566 สื่ออังกฤษรายงานข่าว เลียม กัลลาเกอร์ อดีตนักร้องนำคนดังวงโอเอซิส ในประเทศอังกฤษ รับสุนัขไทยจรจัด เพศเมีย อายุเพียง 5 เดือน  ชื่อ 'บัตตันส์' ไปอุปการะเลี้ยงดูด้วยตัวเอง  จนสร้างความประทับใจให้แก่ชาวไทยและผู้คนทั่วโลกที่ทราบข่าวนี้อย่างมาก ขณะที่ บัตตันส์ สุนัขจรจัดจากไทยชีวิตได้เปลี่ยนไปตลอดกาล

ไนออล ฮาร์บิสัน (Niall Harbison) ผู้ช่วยเหลือสัตว์จรจัดในโลกออนไลน์ ซึ่งอยู่ที่เกาะสมุย ได้เป็นผู้เปิดเผยเรื่องราวที่น่าประทับใจครั้งนี้ของกัลลาเกอร์ กับนักข่าวในอังกฤษว่าตอนแรกเขารู้สึกตกใจที่เห็นชื่อของ เลียม กัลลาเกอร์ นักร้องดังระดับตำนาน ปรากฏอยู่ในรายชื่อของผู้เข้ามากรอกแบบฟอร์ม Google เพื่อต้องการรับ 'บัตตันส์' สุนัขจรจัดจากไทย วัย 5 เดือนที่ถูกทิ้งกลางป่า และฮาร์บิสันนำมาดูแล ไปเลี้ยงในประเทศอังกฤษ ซึ่งบ้านหลังใหม่ของบัตตันส์ จะอยู่ไกลจากไทย เกือบ 6,000 ไมล์ หรือราว 9,500 กิโลเมตร

เลียม กัลลาเกอร์ นักร้องคนดัง ชาวอังกฤษ อดีตนักร้องนำแห่งวงโอเอซิส
เลียม กัลลาเกอร์ นักร้องคนดัง ชาวอังกฤษ อดีตนักร้องนำแห่งวงโอเอซิส

...

ฮาร์บิสัน ซึ่งช่วยอุปการะเลี้ยงสุนัขจรจัดที่เกาะสมุย และมีคนติดตามในโซเชียลมีเดียกว่าแสนคน เล่าว่า ตอนแรก เขานึกว่ามีคนเข้ามาแกล้งปลอมตัวเป็นกัลลาเกอร์ นักร้องคนดังระดับตำนาน ซึ่งอาจเป็นเพื่อนของกัลลาเกอร์ที่เข้ามาแกล้งก็ได้ 

ชมคลิป : ที่นี่

เลียม กัลลาเกอร์ อดีตนักร้องนำแห่งวงโอเอซิส รับสุนัขจรจัดไทย วัย 5 เดือนไปเลี้ยงที่อังกฤษ จนสร้างความประทับใจอย่างมาก
เลียม กัลลาเกอร์ อดีตนักร้องนำแห่งวงโอเอซิส รับสุนัขจรจัดไทย วัย 5 เดือนไปเลี้ยงที่อังกฤษ จนสร้างความประทับใจอย่างมาก

แต่เมื่อเขาได้วิดีโอคอลสอบถามสัมภาษณ์ กัลลาเกอร์ว่าบ้านของเขาเหมาะสมที่จะเลี้ยงสุนัขหรือไม่ และยังได้พูดคุยสอบถามกัลลาเกอร์เกี่ยวกับการที่จะรับเจ้าบัตตันส์ไปเลี้ยง ซึ่งนักร้องคนดังบอกว่าเขาและแฟนเลี้ยงแมวหลายตัวอยู่ที่บ้าน และต้องการสุนัขสักตัวมาเลี้ยง

โดยกัลลาเกอร์บอกว่าได้ติดตามฮาร์บิสัน ทางโซเชียลมีเดีย และต้องการเจ้าบัตตันส์ไปเลี้ยง โดยฮาร์บิสัน ยังบอกด้วยว่า เขาไม่รู้ว่ากัลลาเกอร์และคนรักได้เปลี่ยนชื่อเจ้าบัตตันส์ หลังรับไปเลี้ยงหรือเปล่า

ต่อมา ฮาร์บิสันได้โพสต์คลิปวิดีโอที่บันทึกภาพที่แสนประทับใจของบัตตันส์หลังเดินทางไปยังอังกฤษและกัลลาเกอร์ได้เลี้ยงดูด้วยความรัก

สื่ออังกฤษได้รายงานข่าวนี้ พร้อมกับบอกว่า บัตตันส์ ได้เดินทางกว่า 30 ชั่วโมง ทั้งทางเรือ ต่อด้วยเรือเฟอร์รี่และขึ้นเครื่องบิน เพื่อมายังบ้านหลังใหม่ของกัลลาเกอร์ในกรุงลอนดอน โดยนักร้องคนดังได้โพสต์ในโซเชียลมีเดียว่า 'หลังจากอุปการะเลี้ยงดูมา 3 เดือน ตอนนี้เธอพร้อมจะเดินทาง 10,000 กม.ทั่วโลก เธอเป็นเด็กหญิงที่กล้าหาญมาก และชีวิตของเธอได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล'

...

ขอบคุณภาพจากคลิป Twitter :@Niall Harbison 

ที่มา :news.sky ,itv