เกิดเหตุบอลลูนนักท่องเที่ยว ร่วงกระแทกพื้นอย่างรุนแรง ที่คัปปาโดเกียของตุรกี ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวสเปนเสียชีวิต 2 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย

นับเป็นอุบัติเหตุเกี่ยวกับบอลลูนลมร้อนอีกครั้ง หลังจากบอลลูนที่บรรทุกนักท่องเที่ยว 28 คนและลูกเรืออีก 2 คน ตกลงกระแทกพื้นอย่างรุนแรงที่เมืองมรดกโลกคัปปาโดเกียของตุรกี ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวสเปนเสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 3 คน

ผู้ว่าการจังหวัดเนฟเชฮีร์ ทางตอนกลางของตุรกี ระบุว่าบอลลูนลมร้อนได้บรรทุกนักท่องเที่ยว 28 คนออกเดินทางจากเมืองเอวานอสเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น แต่กลับร่วงกระแทกพื้นอย่างรุนแรงในขณะเดินทางกลับ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสลมพัดแรงที่เกิดขึ้นกะทันหัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว โดยทางการท้องถิ่นได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว โดยทั้งหมดอาการไม่สาหัส ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว

ทั้งนี้ เมืองคัปปาโดเกียอยู่ห่างจากกรุงอังการา เมืองหลวงของตุรกีไปทางตอนใต้ราว 190 ไมล์ เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติที่มักจะขึ้นบอลลูนเพื่อสัมผัสกับวิวทิวทัศน์อันสวยงามและหาชมได้ยากของหุบเขาและปล่องไฟนางฟ้า ที่เกิดจากการแข็งตัวของลาวาจากภูเขาไฟ

ที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุกับบอลลูนนักท่องเที่ยวมาเป็นระยะ โดยในปี 2013 นักท่องเที่ยวชาวบราซิล 3 คน เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 22 ราย หลังจากบอลลูน 2 ลูกชนกันกลางอากาศ หลังจากนั้นอีก 4 ปีต่อมา มีนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กเสียชีวิต 1 ศพ จากเหตุบอลลูนตกกระแทกพื้นเนื่องจากลมแรง นอกจากนี้อีก 2 เดือนถัดจากนั้น เกิดเหตุบอลลูนไปเกี่ยวกับสายไฟ ทำให้ทูตชาวฝรั่งเศสเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคน.

...

ที่มา : เมโทร