อ.ทาคาฮาชิ นักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงานการ์ตูนดังเรื่อง ยูกิโอ เสียชีวิตแล้วในวัย 60 ปี โดยพบศพในทะเลนอกชายฝั่ง จ.โอกินาวา

สำนักข่าว เจแปนไทมส์ รายงานในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ค. 2565 ว่า นาย คาซุกิ ทาคาฮาชิ นักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงาน ‘ยูกิโอ’ (Yu-Gi-Oh!) หรือชื่อไทยคือ ‘เกมกลคนอัจฉริยะ’ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับความนิยมไปทั่วโลก เสียชีวิตแล้วขณะมีอายุ 60 ปี โดยร่างของเขาถูกพบนอกชายฝั่งจังหวัดโอกินาวา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ตามการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่เมืองนาโงะ หน่วยยามฝั่งพบศพชายเสียชีวิตในทะเลนอกชายฝั่งจังหวัดโอกินาวา ก่อนจะทราบในเวลาต่อมาว่าผู้ตายคือนายทาคาฮาชิ โดยสภาพศพสวมเสื้อทีเชิร์ต, หน้ากากสนอร์เกิล และตีนกบ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิต

ขณะที่สื่อกระแสหลักของญี่ปุ่น รวมถึงสถานีวิทยุโทรทัศน์ เอ็นเอชเค (NHK) รายงานว่า นายทาคาฮาชิถูกพบห่างจากชายฝั่งประมาณ 300 ม. ส่วนสำนักข่าว ทีบีเอส (TBS) ระบุว่า นักวาดการ์ตูนชื่อดังผู้นี้เดินทางไปโอกินาวาคนเดียว ซึ่งบริษัทรถเช่าเจ้าหนึ่งแจ้งกับตำรวจในคืนวันพุธ ว่าติดต่อกับนายทาคาฮาชิไม่ได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ยามฝั่งสงสัยว่าศพที่พบในทะเลก่อนหน้านี้นั้น ก็คือนายทาคาฮาชิ

...

ทั้งนี้ การ์ตูนเรื่อง Yu-Gi-Oh! ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ของญี่ปุ่น ‘โชเน็น จั๊มป์’ ระหว่างปี 2539-2547 และได้รับความนิยมอย่างสูง จนกลายมาเป็นการ์ตูนแอนิเมชันฉายทางโทรทัศน์และภาพยนตร์ นอกจากนั้นยังเป็นต้นกำเนิดเกมการ์ดชื่อเดียวกัน มีผู้เล่นแพร่หลายไปทั่วโลก จนได้รับการบันทึกสถิติโดยกินเนสส์เวิลด์เรกคอร์ดเมื่อปี 2554 ว่า เป็นการ์ดเกมที่ขายดีที่สุด โดยในเวลานั้นขายได้ถึง 25,170 ล้านชุด