เกิดเหตุโรงแรมพังถล่มในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซูทางภาคตะวันออกของจีน ในขณะที่มีคนเข้าพักอาศัยอยู่ในโรงแรมจำนวนมาก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที 8 ศพ สูญหายอีก 9 ราย


เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนยังคงเร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร 23 ราย และค้นหาผู้สูญหายอีก 9 ราย หลังเกิดเหตุโรงแรมพังถล่มเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเมืองซูโจวเมืองท่องเที่ยวของจีน โดยจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยชีวิตนำตัวออกมาได้แล้ว 6 คน และยังคงระดมกำลังอีกกว่า 600 คนจากหน่วยกู้ภัยแผ่นดินไหว และรถตักดินอีก 120 คัน เข้าช่วยเหลือในปฏิบัติการครั้งนี้ โดยมีการใช้เครน บันได และสุนัขดมกลิ่นเข้าช่วยค้นหาผู้รอดชีวิตให้เร็วที่สุด

ข้อมูลจากเว็บไซต์ท่องเที่ยว ซีทริป ระบุว่าโรงแรม ซิจิ ไคหยวน แห่งนี้เพิ่งเปิดใช้งานเมื่อปี 2561 โดยมีห้องพักจำนวน 54 ห้อง ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้เมืองซูโจว มีประชากรอาศัยอยู่มากกว่า 12 ล้านคน อยู่ห่างจากนครเซี่ยงไฮ้ไปทางตะวันตกราว 100 กิโลเมตร นับเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งสำคัญของประเทศจีน เนื่องจากมีคลองโบราณสวยงาม รวมทั้งสวนอายุเก่าแก่นับร้อยปี โดยเหตุอาคารพังถล่มในจีนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากโครงสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน และมีการทุจริตคอร์รัปชันงบประมาณในการก่อสร้าง.

...