ระทึก..เครื่องบินไลอ้อนแอร์ ประสบเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ หลังนักบินพยายามนำเครื่องบินฝ่าสายฝน ลงจอดที่สนามบินบนเกาะบอร์เนียว

เมื่อ 17 ก.พ.62 สื่อต่างประเทศ รายงาน เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารสายการบินไลอ้อนแอร์ ประสบเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะนักบินพยายามนำเครื่องลงจอดที่สนามบินนานาชาติ สุปาดิโอ บนเกาะบอร์เนียว เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ขณะเดียวกันมีการเผยแพร่คลิปนาทีสุดระทึกของอุบัติเหตุครั้งนี้

ด้านโฆษกสายการบินไลอ้อนแอร์ แถลงข่าวในเวลาต่อมาว่า เครื่องบินโดยสารไลอ้อนแอร์ลำนี้ เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737-800NG มีเส้นทางบินจากกรุงจาการ์ตา ไปยังเมืองปอนเตียนัค บนเกาะชวา โดยมีผู้โดยสารบนเครื่อง 182 คน และลูกเรือ 7 คน โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่ทำให้มีผู้โดยสารและลูกเรือได้รับบาดเจ็บ

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุเครื่องบินโดยสารไลอ้อนแอร์ ไถลออกนอกรันเวย์ ทำให้ต้องมีการปิดรันเวย์ ในขณะที่เจ้าหน้าที่สนามบินสุปาดิโอ ตลอดจนเจ้าหน้าที่หอควบคุมการบินอินโดนีเซียยังไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ ในอุบัติเหตุครั้งนี้ที่เกิดกับเครื่องบินโดยสารไลอ้อนแอร์ หลังจากเมื่อเดือนตุลาคม 2561 เครื่องบินโดยสารไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน JT610 เพิ่งประสบเหตุตกในทะเลชวา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตหมดทั้งลำ 189 ราย

...