หนุ่มอุดรฯ วัย 19 ปี เสพยาบ้า 10 เม็ด ไอซ์ 2 กรัม ก่อนยืมรถจักรยานยนต์เจ้าของรีสอร์ตใน จ.หนองคาย ไปชิงสร้อยคอทองคำ 2 บาท หนีไปไม่ถึงไหนน้ำมันหมด ถูกตำรวจรวบได้ทันควัน

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 60 พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา รรท.ผกก.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.ต.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สว.สส.สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันสอบสวนจับกุม นายต้น (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ชาวอุดรธานี หลังก่อเหตุเข้าไปชิงทองในร้านทองเชอรี่ เลขที่ 555 หมู่ 12 ถนนพนังชลประทาน เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนระหว่างบ้านนาช้างน้ำ-บ้านท่าสำราญ ต.น้ำโมง

น.ส.บัณฑิกา อนุการสกุล อายุ 31 ปี ลูกสาวร้านทองเชอรี่ กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 09.40 น. คนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำ ท่าทางไม่น่าไว้วางใจ แต่เนื่องจากเป็นลูกค้าจึงต้องนำให้ดู เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท มูลค่า 43,000 บาท อีกทั้งคนร้ายมือหนึ่งกำวัตถุบางอย่างไว้คล้ายว่ามีอาวุธ จากนั้นกระชากสร้อยทองไปจากมือพร้อมทั้งขว้างสิ่งของใส่ เมื่อเห็นว่าเป็นนาฬิกาไม่ใช่อาวุธจึงรีบวิ่งตาม เห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไป จากนั้นรีบแจ้งตำรวจ

พ.ต.อ.ปรีดา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเห็นภาพคนร้ายชัดเจน จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามจับกุม จนกระทั่งไปถึงถนนระหว่างบ้านนาช้างน้ำ-บ้านท่าสำราญ เห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ และได้ทำการค้นหาจนพบผู้ต้องหานั่งอยู่ใต้ต้นไม้ คล้ายคนเมาสารเสพติด ตรวจค้นตัวพบสร้อยทองจึงควบคุมตัวไว้

จากการสอบสวน นายวีระยุทธ ให้การรับสารภาพว่า เย็นวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา ไปรับยาบ้า 10 เม็ด จากเอเย่นต์ในตัวเมืองอุดรธานี แล้วชิ่งหนีไม่จ่ายเงิน จากนั้นหลบหนีมาเปิดรีสอร์ตในตัวเมืองหนองคาย เช้าวันนี้เสพยาบ้าไปจนหมดทั้ง 10 เม็ด และเสพยาไอซ์อีก 2 กรัม แล้วขอยืมรถจักรยานยนต์เจ้าของรีสอร์ตขับมาที่ อ.ท่าบ่อ เห็นร้านทองเปิดมีผู้หญิงอยู่คนเดียวจึงเข้าไปชิงทอง หวังจะนำไปขายที่ อ.น้ำโสม หาเงินซื้อยาบ้าเสพอีก แต่ระหว่างขี่รถหนีน้ำมันหมดจึงจอดรถไว้และถูกจับในที่สุด จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายวีระยุทธ เพิ่งพ้นโทษในข้อหาทำร้ายร่างกายแฟนสาวเมื่อ 2 ปีก่อนด้วย.

...