รวบแล้ว "นัตตี้ นัทธมณ" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ตุ๋นเหยื่อโกงเงินผ่านการเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หนีกบดานอินโดนีเซีย

วันที่ 24 ต.ค. 2567 มีรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รรท.ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รองผบก.สส.สตม. และชุดสืบสวนบช.สอท.และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัวกรณี น.ส.นัทธมณ คงจักร์ หรือ นัตตี้ ลีอาห์ อายุ 31 ปี ยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง Nutty’s Diary มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน

ทั้งนี้ หลังมีผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนปมโกงเงินผ่านการเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งศาลอาญาอนุมัติหมายจับที่ 1919/2565 ลงวันที่ 12 ก.ย. ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนหรือปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน, โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนในการกู้ยืมเงิน ว่าจะจ่ายหรืออาจจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะจ่ายได้ โดยรู้อยู่แล้วว่าจะนำเงินจากผู้ให้กู้ยืมเงินรายนั้นมาจ่ายหมุนเวียนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมเงิน หรือรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถประกอบกิจการใดๆ ที่จะให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพียงพอที่จะนำมาจ่าย และเป็นเหตุให้ได้กู้ยืมเงินไป"

ต่อมา ชุดสืบสวน บช.สอท.ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นอกจาก น.ส.นัทธมณ แล้วยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน คือนางธานิยา คงษุภจักร์ หรือ นางศรัญญา คงจักร์ มารดาของ น.ส.นัทธมณ และ น.ส.ณิชาภัทร รัตนนุกรม ซึ่งเป็นเลขาส่วนตัวของนัตตี้ ถูกศาลออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน โดยปัจจุบันพบความเคลื่อนไหวว่าทั้งสามได้หลบหนีออกนอกประเทศไทย จึงได้ทำการแกะรอยจนพบความเชื่อมโยงว่ากบดานไปยังประเทศอินโดนีเซีย

...

ขณะที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนประสานความร่วมมือกับทางการประเทศอินโดนีเซีย และสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศอินโดนีเซีย ตำรวจสากลประเทศไทยตำรวจสากลประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกับส่งชุดทำงานร่วมกันติดตามตัว จนสามารถจับกุม น.ส.นัทธมณ และนางธานิยา คงษุภจักร์ สองแม่ลูกได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยา บนเกาะสุมาตราของประเทศอินโดนีเซีย โดยสามารถจับกุมได้ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและการอนุญาตสิ้นสุด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าทางการอินโดนีเซียเตรียมส่งตัวให้ทางการไทยในพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยชุดทำงานจะเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.