ทนายความเผย "บอสสวย" ยังไม่ขอยื่นประกันตัว แม้ปฏิเสธทุกข้อหา ยอมนอนเรือนจำ คาดใช้หลักทรัพย์คนละ 1-2 ล้านบาท ทั้งนี้ต้องรอศาลพิจารณาก่อน

วันที่ 17 ต.ค. 67 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน บช.ก. พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน กองปราบ ควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป ทั้งหมด 17 ราย ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ อาทิ นายยุรนันท์ หรือแซม ภมรมนตรี, น.ส.พีชญา หรือมิน วัฒนามนตรี และนายกันต์ กันตถาวร 3 ดาราศิลปิน ที่มีตำแหน่งระดับบริหารของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด รวมถึงเหล่าบอสต่างๆ ไปขออำนาจศาลอาญา เพื่อฝากขังผัดแรก พร้อมแนบท้ายคำร้องฝากขังคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก โดยยังไม่มีบอสพอล เนื่องจากยังสอบปากคำไม่เสร็จ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทนายความของบอสสวยเผยก่อนหน้านี้ว่า ตอนนี้ถือว่าทุกคนยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ โดยบอสสวยแจ้งว่า วันนี้ยังไม่ต้องประกันตัว แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหา ส่วนคนอื่นนั้น คาดว่าจะไม่ยื่นประกันตัวในวันนี้ เนื่องจากอาจจะยังหาหลักทรัพย์ไม่ทัน ซึ่งจะใช้หลักทรัพย์ไหนก็ยังไม่รู้ และปกติแล้วจะขอยื่นประกันตัว ต้องรอศาลพิจารณาก่อน ซึ่งน่าจะใกล้เคียง 1-2 ล้านบาทต่อคน ยืนยันว่าไม่หนักใจ และไม่เครียด

...

เมื่อถามว่า ผู้ต้องหาพร้อมนอนเรือนจำใช่หรือไม่ ทนายความระบุว่า พร้อมนอนทุกคน และเท่าที่ดูบอสสวยไม่ได้กังวลอะไร แต่เป็นธรรมดาที่จะต้องคิดถึงครอบครัว

ขณะที่ศาลอาญาเอง มีรายงานว่าตัวแทนผู้เสียหายบางส่วน ได้เดินทางไปยื่นคำร้องเพื่อคัดค้านการประกันตัวด้วย