เปิดภาพบรรดา "รถหรู" ของกลางจากผู้ต้องหา "ดิไอคอนกรุ๊ป" หลัง "ตำรวจสอบสวนกลาง" ทำการตรวจยึดทรัพย์ มูลค่ารวมเกิน 100 ล้านบาท

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ขอหมายจับ 18 ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอนกรุ๊ป" ใน 2 ข้อหาคือ ฉ้อโกง และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยเจ้าหน้าที่สอบสวนกลางได้ทยอยนำตัวผู้ต้องหาเดินทางเข้ามาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขณะที่ตำรวจสอบสวนกลาง ยังได้นำหมายศาลเข้าอายัดรถหรู อาทิ รถเก๋งฟอร์ด มัสแตง สีแดง, รถปอร์เช่ คาเยนน์ สีแดง, รถเกีย คาร์นิวัล สีแดง, รถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ และรถปอร์เช่ สีเหลือง จากเหล่าบอสคนดังผู้ต้องหาคดีดิไอคอน โดยนำมาจอดอยู่บริเวณหน้าอาคารพิทักษ์สันติ เพื่อดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ทางด้าน ตำรวจสอบสวนกลาง ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า สำหรับรถหรูที่ถูกตรวจยึดมานั้นคาดว่ามูลค่ารวมเกินกว่า 100 ล้านบาท โดยรถที่ถูกตรวจยึดมานั้นเพื่อทำการตรวจสอบ หากพบว่ารถคันไหนมีส่วนกับการกระทำความผิดจะถูกยึดต่อไป ซึ่งความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงนั้นจะมีมูลฐานเกี่ยวกับเรื่องของการฟอกเงิน จึงจำเป็นที่ต้องตรวจยึดทรัพย์สินของมีค่าไว้ก่อน หากเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด จะทำการยึดทรัพย์ต่อไป.

...

...