"ติ๊ก ชิโร่-ภรรยา" ร่วมวางดอกไม้จันทน์ส่งดวงวิญญาณ "น้องเมจิ" เป็นครั้งสุดท้าย ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ ผกก.คันนายาว เผยแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ เนื่องจากผลการตรวจเลือดพบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ก่อน พงส.ปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 ตุลาคม 2567 ที่เมรุ 2 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กทม. ญาติและครอบครัวได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.เทียรพร ศิวพรพิทักษ์ หรือเมจิ อายุ 28 ปี ผู้เสียชีวิตที่ถูกนายศิริศักดิ์ นันทเสน หรือ ติ๊ก ชิโร่ อายุ 63 ปี ศิลปินและนักร้องชื่อดัง ขับรถยนต์ตู้ ยี่ห้อฮุนได สีดำ ทะเบียน ฮม-7999 กรุงเทพมหานคร พุ่งชน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นายจักรภัทร หรือจูเนียร์ ศิวพรพิทักษ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะมนุษยศาสตร์ มศว.ประสานมิตร ซึ่งเป็นน้องชายของ น.ส.เทียรพรฯ โดยมีการสวดอภิธรรมมาแล้วเป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ (12,14 ต.ค.) โดยมี นายศิริศักดิ์ นันทเสน หรือ ติ๊ก ชีโร่ พร้อมด้วย นางพรรทิรา นันทเสน ภรรยาของ ติ๊ก ชีโร่ และนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ศิลปินดารานักแสดง-นักการเมือง รวมถึงกลุ่มเพื่อนและครอบครัวน้องเมจิ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายติ๊ก ชีโร่ เดินทางมาถึงบริเวณงาน เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของคดี แต่นายติ๊ก ชิโร่ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยขณะที่นายติ๊ก ชีโร่นำดอกไม้จันทน์ไปวางที่บริเวณโรงศพพร้อมพนมมือกราบที่โรงศพ ด้วยมีสีหน้าเรียบเฉย

ขณะที่ นายจิรวัฒน์ ศิวพรพิทักษ์ อายุ 56 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ทางตำรวจ สน.คันนายาว ได้ติดต่อให้ตนเข้าไปพบกับพนักงานสอบสวน แต่ตนไม่สะดวกที่จะเข้าไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นางพรรทิรา นันทเสน ภรรยานายติ๊ก ชิโร่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "พี่เขาไม่ได้หนีไปไหน…เขาแค่ขอเข้ารักษาตัว… ไม่มีใครอยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น… ต่อจากนี้ขอให้อุบัติเหตุในครั้งนี้ เป็น case study สำหรับทุกๆ คนนะคะ และอย่าได้ซ้ำเติมหรือโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลย…มันบั่นทอนจิตใจ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามขบวนการและยุติธรรมนะคะ" พร้อมรูปภาพ ติ๊ก ชิโร่ ในสภาพนอนใส่ท่อออกซิเจนอยู่บนเตียง

สำหรับความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยว่า เมื่อวานช่วงบ่าย “ติ๊ก ชิโร่” เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัส และข้อหาเมาแล้วขับ เนื่องจากผลการตรวจเลือดพบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หลังแจ้งข้อหาพนักงานสอบสวนปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว จากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป รวมถึงจะมีการนัดให้คู่กรณีมาเจรจาตกลงเรื่องการเยียวยาเรื่องค่าเสียหายต่อไป